1 ต.ค. 2021 เวลา 10:31 • ไลฟ์สไตล์
อยากได้แบบนี้ ไปเลี้ยงที่บ้านสักตัว
สวัสดีค่ะทุกคน
ยังค่ะจุ๋มยังอยู่ที่ต่างจังหวัด ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในชนบท และดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัว ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานในเมือง
วันนี้จุ๋มพาเพื่อน ๆ มาชมสัตว์เลี้ยงแสนรู้ อยู่คู่บ้านญาติมานานแรมปี
น้องแกะค่ะ น้องแกะ คือสัตว์เลี้ยงที่จุ๋มกำลังพูดถึง น้องจะอาศัยอยู่ในสวนหลังบ้าน โดยเจ้าของบ้านได้กั้นคอกให้น้องแกะ อยู่ร่วมกับกลุ่มบรรดาสาว ๆ คือน้องไก่ไข่ นับ 10 ตัว
น้องแกะจะขอบกินพืชผักเป็นอาหาร ส่วนมากจะชอบมาก ๆ คือผักใบเขียว จำพวกผักโขม ฟาง และแครอท
ญาติจุ๋มเล่าให้ฟังว่า น้องแกะตัวนี้ จริง ๆ แล้วน้องป่วยใกล้จะตายเมื่อหลายปีก่อน และได้แจ้งไปที่หน่วยปศุสัตว์ของทางหมู่บ้าน ขอความช่วยเหลือ โดยมีนายสัตวแพทย์ได้เข้ามาช่วยทำการรักษา และให้ยาทานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเจ้าของเองก็ได้เอาใจใส่ และเลี้ยงดู ป้อนข้าว ป้อนน้ำ จนร่างกายกลับมาแข็งแรง
เมื่อน้องแกะสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ เจ้าของก็เลยเลี้ยงน้องไว้ไม่ขายเหมือนแกะตัวอื่น ๆ และด้วยน้องแกะมีนิสัยไม่ดุร้าย มักเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ เสมอ เช่น สุนัข ไก่ และรวมถึงเป็นมิตรกับคนทั่วไป ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนน้องที่อยู่ในคอกหลังบ้านเสมอ
วันนี้ก็เช่นกัน จุ๋มได้เข้าไปเยี่ยมน้องแกะ และได้พูดคุยกับน้อง จุ๋มเข้าข้างตัวเองว่าน้องแกะเข้าใจภาษาคนที่จุ๋มพูด อิอิ และน้องก็น่ารัก เห็นแล้วมีความสุข ก็เลยถ่ายคลิปมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ
ถ้าไม่ติดว่าน้องตัวใหญ่จุ๋มเอง ก็อยากจะขอยืมญาติเอาไปเลี้ยงที่บ้านสัก 2-3 ปี จุ๋มจะอาบน้ำ แปรงขนให้ขาวจั๊วะเลยค่ะ
วันนี้จุ๋มขอลาไปก่อนนะคะ พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา