1 ต.ค. 2021 เวลา 11:48
เรื่องแรกที่อยากจะเขียนลงในเพจปันคิด ที่ผมได้สร้างขึ้นมา เป็นเรื่องราว ความประทับใจจากการไปรับประทานอาหารร้านหนึ่ง มีโอกาสได้เห็นความสวยงามบนโลกใบนี้ แต่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความสวยงาม แต่อาจมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น
หลังจากที่ ศบค. ได้คลายล็อคดาวน์ ให้ร้านอาหารสามารถ นั่งรับประทานแบบจำกัดจำนวนคนได้ ก็มีโอกาสไปรับประทาน ร้านบอนชอน ไก่ทอดสไตล์เกาหลี ที่วิลล่า อารีย์ เพราะเห็นมีโปรโมชั่น กิมจิรามยอน 1 แถม 1 ก็เป็นปกติในช่วงที่ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 ก็ทานตามปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ
แต่มาพิเศษตอนกำลังจะชำระเงิน สังเกตุเห็น มีลูกค้ารายใหม่ 3 ราย เข้ามาภายในร้าน โดยที่มีพนักงานนำเข้ามานั่งที่โต๊ะแบบใกล้ชิด และดูแลอย่างดี เหลือบไปมองก็เห็นว่า ลูกค้ารายใหม่นั้น เป็นผู้พิการทางสายตา (ตาบอด) นั่นเอง แต่ไฮไลท์ อยู่ตรงที่การให้บริการด้วยหัวจิตหัวใจของพนักงาน ที่ค่อย ๆ อธิบายทุกเมนูแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่เร่งรีบ อ่านทีละประโยคแบบใจเย็น และเสียงเรียบ ๆ หวาน ๆ และไม่ใช่เพียงแค่อ่านเมนูตามรายการอาหารเท่านั้น ยังมีการอธิบายแต่ละเมนูอย่างชัดเจน ว่าแต่ละเมนูที่ลูกค้าต้องการทราบ มีวัตถุดิบอะไร รสชาติเป็นอย่างไร
นี่แหละครับ ความประทับใจที่ผมได้เห็นกับตา ได้ยินกับหู บางครั้งคนเราไม่จำเป็นต้องมีการศึกษาที่สูง ไม่จำเป็นต้องมีหน้าที่การงานที่โดดเด่น แต่ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ที่ได้รับให้คุ้มค่าที่สุด ก็เพียงพอ แบบนี้เค้าเรียกว่า “Service in Process”
โฆษณา