2 ต.ค. 2021 เวลา 03:20 • หนังสือ
ถ้าจะพูดถึงไลท์โนเวลแนวโรแมนติกดราม่า หลายๆคนอาจจะคิดถึง your name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ หรือ Tomorrow I will date with yesterday’s you พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน แต่ยังมีอีกเรื่องนึงที่เคยขึ้นไปติด top 10 box office ของญี่ปุ่นมาแล้วคือ Kimi no suizo wo tabetai หรือ ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ เป็นนิยายแนวโรแมนติกดราม่าที่เรียกน้ำตาคนดูได้มากที่สุดเรื่องนึงเลยก็ว่าได้
ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ เป็นเรื่องที่ดำเนินเรื่องด้วยนางเอกที่เป็นโรคร้ายที่ตับอ่อน กับพระเอกที่ดันไปรู้ความลับของเธอเข้า เธอจึงลากพระเอกไปไหนมาไหนด้วยกันเพื่อเติมเต็มความปรารถนาก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไป หลังจากที่รู้จักกันไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ทำให้ความรู้สึกของทั้งสองคนได้ค่อยๆเปลี่ยนไป
จากนี้ต่อไปผมจะสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของเรื่องนะครับ ใครอยากไปอ่านหรือไปดูด้วยตัวเองข้ามไปได้เลยนะครับ
จุดเริ่มต้นของเรื่องตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ มาจากวันหนึ่ง ‘ฮารุกิ ชิกะ’ ได้บังเอิญไปเจอเข้ากับบันทึกการอยู่ร่วมกับโรคร้ายของเพื่อนร่วมชั้น ‘ยามะอุจิ ซากุระ’ เข้าทำให้รู้ว่าเธอมีความลับที่ไม่ได้บอกใครนั่นคือเธอเป็นมะเร็งตับอ่อนและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่กี่ปี ทั้งสองจึงสัญญากันว่าจะไม่บอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด และเกิดเป็นความสัมพันธ์ประหลาดๆขึ้นระหว่างทั้งสองคน
ซากุระ ก็ได้ลาก ฮารุกิ ไปทำเรื่องต่างๆมากมายที่เธอปรารถนาที่จะทำก่อนจะจากไป ส่วนฮารุกิ ก็ได้ตามเธอไปทุกที่มีครั้งนึงซากุระได้พาฮารุกิไปจนถึงฟุกุโอกะ และได้ไปพักค้างคืนในโรงแรมแห่งนึง ทำให้ทั้งสองได้รู้จักกันและกันมากขึ้นจนความรู้สึกที่เป็นแค่เพื่อนกันได้ค่อยๆเปลี่ยนไปทีละนิด
หลังจากกลับมาจากฟุกุโอกะ ซากุระอาการทรุดลงทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง จนกระทั่งวันที่ซากุระออกจากโรงพยาบาลทั้งคู่ได้นัดเจอกันที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ฮารุกิได้มานั่งรอซากุระ แต่เธอก็ไม่มา ส่งข้อความไปหาเธอก็ไม่ตอบ ฮารุกิคิดว่าเธอคงจะอาการทรุดลงกว่าเดิมเลยไม่ได้ตอบ ฮารุกิจึงคิดน้อยใจว่าทำไมซากุระไม่คิดจะบอกอะไรเขาเลย อย่างน้อยก็บอกให้เขาหายห่วงหน่อยก็ยังดี
จนกระทั่งตอนที่ได้เห็นข่าวในทีวีว่า ยามะอุจิ ซากุระ เสียชีวิตจากการโดนฆาตกรโรคจิตฆ่าตายระหว่างทางมาคาเฟ่ หลังจากจบพิธีศพของซากุระ ฮารุกิได้ไปยังบ้านซากุระเพื่อจะเคารพอัฐิของเธอ แต่แม่ของซากุระได้นำบันทึกการอยู่ร่วมกับโรคร้ายของซากุระมาให้ฮารุกิตามคำขอสุดท้ายของซากุระ ในนั้นเติมไปด้วยความทรงจำมากมายของทั้งสองคน ความรู้สึกของซากุระที่มีต่อฮารุกิ ความในใจที่บอกไปไม่ได้ ความสุขเล็กๆของเธอ ทั้งหมดบันทึกอยู่ในไดอารี่เล่มเล็กๆเล่มเดียว เมื่อได้อ่านฮารุกิก็ได้ร้องให้ออกมา ไม่แค่ฮารุกิที่ร้อง ผมเองก็ร้องเช่นกัน
สำหรับเรื่องนี้ ตั้งแต่ชื่อเรื่องก็รู้อยู่แล้วว่านางเอกต้องตายเลยทำใจเผื่อไว้แล้วแต่ก็มาหักมุมตรงที่นางเอกถูกฆาตกรรม และพอได้อ่านไปได้รับรู้ถึงอารมณ์ตัวละคร อย่างซากุระ เค้ารู้ตัวว่าชอบฮารุกิและฮารุกิก็ชอบแต่เลือกที่จะไม่บอกเพราะรู้อยู่แล้วว่าสุดท้ายเธอต้องจากไป เธอไม่อยากทำให้ฮารุกิเสียใจที่ต้องมาคบกับเธอ
สำหรับฮารุกิ ตัวเขาเองก็ชอบซากุระ แต่ไม่บอกออกไปเพราะกลัวว่าซักวันหนึ่งตัวเองจะต้องเสียใจ แต่สุดท้ายเขาเองเป็นคนที่เสียใจที่สุดที่ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับซากุระ
ในชีวิตจริงมันมีคำว่า ‘ทำไม’ ทำไมตอนนั้นเราไม่ทำอย่างนั้น ทำไมตอนนี้ถึงเป็นอย่างนี้ ทำไม…
การที่เราจะทำอะไรซักอย่างเราก็ควรทำไปเลยถ้าคิดว่าเราจะไม่มาเสียใจในภายหลัง เพราะเวลามันไม่เคยย้อนกลับไปให้เราแก้ไขในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว
เรื่องนี้อยากให้ทุกคนไปอ่านหรือไปดูภาพยนตร์อนิเมะนะครับ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การ
อ่านมากครับ ทั้งการเดินเรื่อง ตัวละคร และเนื้อเรื่อง ทุกอย่าง 10เต็ม10หมดเลย
โฆษณา