2 ต.ค. 2021 เวลา 12:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Suicide Squad (2021)
หนัง DC ที่สนุกที่สุด ตลกที่สุด และบ้าบอที่สุดที่เคยมีมา
1
ใครเห็นชื่อหนังแล้วสับสนกับ Suicide Squad เฉยๆ ไม่มี The ข้างหน้าที่เคยฉายไปเมื่อปี 2016 แล้วไม่ไปดูเรื่องนี้คือพลาดมากๆ นอกจากจะเป็นหนังคนละเรื่องกันแล้ว ความสนุกนี่คือคนละระดับกันอย่างสิ้นเชิง
The Suicide Squad (2021)
คนที่เคยบ่นผิดหวังกับหนังเรื่องนี้เมื่อปี 2016 อาจจะมีด้วยกันหลายเหตุผล แม้จะไม่ใช่หนังที่แย่จนถึงขั้นดูไม่ได้ มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ โดยคนที่ไม่ชอบส่วนใหญ่ก็มักจะพูดถึงการวางบทตัวละครได้น่าผิดหวัง มีการโปรโมท Joker ในลุคใหม่ในตัวอย่างจนเป็นกระแสแรงมาก แต่ในหนังฉายจริงกลับแทบไม่มีบท หรือการที่บทสรุปของตัวหนังที่จบลงอย่างไม่น่าจดจำเท่าไหร่ คาดเดาง่าย และยังไม่สมเหตุสมผลกับความเป็นวายร้ายของตัวละครที่อุตส่าวางเรื่องมาตั้งแต่แรกด้วย
แต่ใน The Suicide Squad ปี 2021 นี้ ลืมความผิดหวังเก่าๆ นั้นไปได้เลย นอกจากตัวตลกสาวขวัญใจแฟนๆ อย่าง Harley Quinn ที่คนดูชอบมาตั้งแต่ภาคเก่าแล้ว นักแสดงหลักคนอื่นเปลี่ยนหมดยกชุด! แถมมาแบบไม่ธรรมดา มารอบนี้ด้วยฝีมือของผู้กำกับอย่าง James Gunn ที่เคยมีผลงานกำกับ The Guardian of the Galaxy ทั้ง 2 ภาคของ Marvel มาแล้ว ใครที่เคยดูหนังของเขาแล้วชอบมาก่อน เรากล้าการันตีได้เลยว่าไม่มีทางผิดหวังกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน
ทีมวายร้ายกู้โลก แบบแคสนักแสดงใหม่ยกชุด
เหมือนที่เราเคยเห็นทีมการ์เดียนที่มีตัวละครหลายคน แต่ว่าทุกคนกลับมีเคมีที่เข้ากันอย่างสุดยอด ดูไปไม่ถึงครึ่งเรื่องก็รู้สึกผูกพันและอินกับสมาชิกแต่ละคนเสมือนเป็นแก๊งเพื่อนของเราเอง ใน The Suicide Squad นี้ก็เช่นกัน แม้จะเป็นตัวละครที่แคสมาใหม่เกือบยกเซต แต่ทุกตัวละครมีสเน่ห์ของตัวเองที่ทำให้เราจดจำแล้วชอบตัวละครที่หนังนำเสนอได้ง่ายมาก
1
ตัวเอกอย่าง Bloodsport ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครรู้จักมาก่อน ได้นักแสดงระดับเทพอย่าง Idris Elba มาเล่นแล้วเกิดมาก เท่มาก ตลกมาก ส่วนตัวเราเองแทบจะลืมตัวเอกภาคที่แล้วอย่าง Deathshot ไปเลย Peacemaker ตัวละครนักฆ่าคนใหม่ที่ได้นักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง John Cena มาแสดงก็รับส่งมุกกับ Bloodsport เรียกเสียงหัวเราะได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง Harley Quinn ที่มีแต่คนชอบอยู่แล้ว มาในภาคนี้ก็ยิ่งจะทำให้คนดูหลงรักหนักเข้าไปอีก ทั้งสวย ทั้งเก่ง และบทบู๊ที่สุดมากๆ สุดท้ายเลยที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือฉลามยักษ์ King Shark หรือ “นานาเว” ที่ใครได้ดูตัวอย่างบอกว่าน่ารักแล้ว ไปเจอในหนังจริงนี่ดูจบออกโรงมาแทบจะวิ่งไปหาซื้อตุ๊กตากลับมาเก็บไว้บ้านซักตัว เพราะน่ารักจริง! แถมยังตลก และขโมยซีนส์เก่งที่สุดในเรื่องเลยด้วย
Harley Quinn ตัวละครขวัญใจมหาชนจากภาคที่แล้ว
ในส่วนของตัวบทเราก็ว่าดีกว่าภาคที่แล้วมาก มันไม่ใช่การที่วายร้ายจู่ๆ ก็กลับใจเป็นคนดีไปกู้โลก แต่มันมีการวางเรื่องราวความเป็นมาที่ผลักดันตัวละครแต่ละตัวให้ออกมากู้โลกไม่เหมือนกัน และมันนำเสนอได้เนียนเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่รู้สึกว่าโดนยัดเยียด มีจุดไคลแมกซ์ที่ทำให้รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันจริงจังมากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีมุกตลกที่ปล่อยมาในจังหวะที่ถูกที่ถูกเวลาไม่ขาดสาย เราคิดว่าเป็นหนังที่ดูแล้วขำที่สุดตั้งแต่ดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC มาแล้ว
และที่สำคัญที่สุดของผู้กำกับคนนี้เลยก็คือ ใช้เพลงเก่งมาก ใช้เยอะมาก มีเพลงเพราะๆ ให้ฟังในบรรยากาศที่เปิดมาแล้วรู้สึกว่าทำให้หนังสนุกขึ้นเป็นกองอยู่เพียบ พอทุกอย่างที่พูดมานี้มาอยู่ในหนังที่ผู้กำกับกล้าที่จะให้หนังมันบ้ามากๆ มีทั้งความบ้าของตัวละคร ความบ้าของเนื้อเรื่อง ความบ้าของการตัดต่อ และนำเสนออะไรที่บ้าบอจนคนอื่นเขาไม่ค่อยกล้าทำกันทั้งหมดมารวมกันอยู่ในเรื่องเดียว ทำให้หนังเรื่องนี้สุดมากๆ ในแบบที่มีหนังน้อยเรื่องจะให้ความรู้สึกแบบเดียวกันได้ แต่มันบ้ายังไงอันนี้ต้องไปดูและสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆ
หนังบ้ามาก ลุ้นมาก สุดมากในทุกๆ วินาทีที่นำเสนอ
อยากบอกทุกคนที่ได้อ่านว่า เรื่องนี้โปรดอย่าพลาดที่จะไปดูในโรง แม้สมัยนี้เราจะดูหนังผ่านระบบสตรีมมิ่งกันมากขึ้น แต่ประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ไม่มีทางเทียบเท่าจอใหญ่ในโรงแน่นอน ยิ่งหนังเรื่องนี้มันถูกออกแบบมาให้จังหวะความสนุกส่งให้คนดูได้แบบแม่นยำมากๆ การดูในโรงหนังที่อยู่ในสภาวะให้เราจดจ่อและพร้อมรับทุกสิ่งที่หนังจะส่งมาให้เราได้เต็มที่ ทั้งภาพ ทั้งเสียง ทั้งดนตรีมันช่วยให้หนังสนุกขึ้นจริงๆ ใครไม่ได้ดูในเรื่องนี้โดยเฉพาะในโรงนี่ก็คือพลาดมาก หลังจากดูหนังเรื่องนี้แล้วเราก็มีทัศนคติกับหนัง DC ดีขึ้นกว่าก่อนเข้าโรงอย่างชัดเจน ก่อนหน้านี้เราคิดว่าหนังส่วนใหญ่ของจักรวาลนี้จะค่อนข้างกลางๆ ไปจนถึงแย่ แต่เรื่องนี้คือ God Tier ของหนังที่ดัดแปลงจาก Comic แน่นอน ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบดูหนังแอคชั่นสนุกๆ หรือหนังซุปเปอร์ฮีโร่อยู่แล้ว มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่ทำให้คุณหลงรัก The Suicide Squad ในปี 2021 นี้
😎
#DC #TheSuicideSquad #Comic #MovieMayCry
โฆษณา