2 ต.ค. 2021 เวลา 17:42
เราเคยเป็นค่ะ และใช่ค่ะ ทุกวันนี้เราขอบคุณตัวเองที่เลิกกับเขาได้ คุณอาจโชคดีถ้าคุณปล่อยเค้าได้เร็วกว่าเรานะ เรามีบาดแผลจากเค้า แต่มันทำอะไรเราไม่ได้แล้ว เพราะเรารักตัวเองมากๆเลยตอนนี้
เรื่องบางเรื่องเรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่โอเค เราฝืนและปล่อยเพื่อหวังว่าอนาคตคนคนนี้จะเปลี่ยนแปลงใช่มั้ยคะ ?
เปล่าเลยค่ะ การที่เค้าทำตัวToxicไม่ใช่ว่าเค้าไม่รู้ตัว แต่เค้าแค่ไม่แคร์เราจริงๆ
ถ้าเราอยากเจอคนแบบไหนให้เอาตัวเองไปอยู่กับคนแบบนั้น แล้วชีวิตจะดีตามที่หวังเลยค่ะ แค่รอเวลา คุณรู้แล้วว่าเขาtoxic อย่าฝืนเลยค่ะ ให้นึกถึงเพื่อนรักเราเจอคนtoxicแต่เรารู้อยู่แล้วเลิกแน่แต่เพื่อนไม่ยอมเพราะบอกว่ารักอยู่เลิกไม่ได้…
จากใจของเรา บางครั้งเค้าทำดีกับเราเราก็คิดว่าเค้ารักเรา เปล่าค่ะ ลึกๆเค้ารักตัวเอง เค้าไม่อยากเหงาและแค่อยากมีคนที่ทำให้ตัวเองสบายขึ้น
เราไม่อยากให้คุณโฟกัสที่เค้าเลยค่ะ เพราะในวันที่เรากลับมาดูแลตัวเอง เราได้รู้ว่าช่วงเวลา+คนรอบข้างสำคัญมากๆ ยิ่งตัวเราเอง เราพลาดที่ร้องไห้บ่อยเพราะคนคนนึง ชีวิตเราควรร้องไห้กับเรื่องอื่นมากกว่า ช่วงเวลาที่คบกับคนtoxic ควรจะเป็นช่วงเวลาความสุขมากกว่า เรามาคิดได้ว่าเราไม่น่าไปหาเรื่องชอบเขาเลย เพราะเค้าเห็นเราชอบก็มองข้ามเราเหมือนมีไว้ดักกันเหงา เราทั้งโกธรทั้งสับสน เราหลงหรือรัก??? จนเราได้เจอคนที่เค้าเข้ามาให้คำปรึกษา เราเริ่มถามคนรอบตัวว่าคิดยังไง เราเริ่มมีสติ ฟังตัวเอง อยู่ข้างตัวเอง จนคิดได้ทั้งหมดมันไม่จริง
น่าเจ็บปวดนะคะ เราไม่อยากให้ใครเจอคนแบบนี้ คนแบบนี้จะคิดได้ก็ต่อเมื่อไม่เหลือใคร หรือเจอกับตัวเองจริงๆค่ะ
ตอนเลิกแรกๆเค้าก็คุยกับหญิงต่อเรื่อยๆนะคะ จนผญคนนั้นเท สุดท้ายมาร้องไห้อ้อนวอนทำทุกอย่างให้เรากลับ โทรจิก ไล่ตาม เพราะเค้าไม่เหลือใคร และเหงา
แค่นี้ก็ชัดเจนขึ้นไปอีกค่ะว่าเค้า “เห็นแก่ตัว”
ของงามๆแต่ไม่มีคุณภาพแถมส่งผลเสียกับเรา เป็นได้แค่ของที่จรรโลงใจค่ะ ยังไงก็ต้องหายไป เพื่อให้ของที่จำเป็นกับชีวิตจริงๆเข้ามา
โฆษณา