3 ต.ค. 2021 เวลา 01:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Hospital Playlist
“ซีรี่ย์หมอที่ดีจนไม่พูดถึงไม่ได้”
1
ความแตกต่างระหว่าง Hospital Playlist กับซีรี่ย์เกาหลีที่มีหมอเป็นตัวเอกเรื่องอื่นๆ คือการที่มันไม่ได้พยายามนำเสนอเรื่องราวของหมอที่เก่งกาจ ต่อสู้กับโรคร้าย หรืออุบัติเหตุที่ประดังประดาเข้ามาแบบเหนือจริง แต่เป็นเพียงแค่การใช้โรงพยาบาลเป็นฉากเพื่อเล่าเรื่องของ “ชีวิต” ผ่านตัวละครหมอทั้ง 5 คน อย่างเรียบง่าย และน่าจดจำ
1
Hospital Playlist ซีรี่ย์การแพทย์ที่เรียบง่าย แต่อบอุ่นจนรู้สึกได้ตลอด
ตัวละครทั้ง 5 เป็นเพื่อนสนิทกัน เป็นอาจารย์หมอที่ทำงานมากว่า 20 ปี สั่งสมประสบการณ์ อัพเลเวลกันมาจนเก่ง แต่ทุกคนก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ จังหวะการเล่าเรื่องในแต่ละตอนมันธรรมดามากๆ ไม่มีเคสคนไข้เว่อร์ๆ แบบคนบาดเจ็บรถชนกันสิบคัน หรือตัวเอกต้องมารักษาโรคหายากที่มีโอกาสพบแค่ 1 ในล้าน แต่ละวันของหมอก็แค่การไปทำงานที่โรงพยาบาล รักษาคนไข้ เข้าเวร แล้วก็กลับบ้านไปใช้เวลากับเพื่อน หรือครอบครัว แต่ทุกๆ วันที่เรื่องนำเสนอกลับสนุกเหลือเชื่อ มันไม่ใช่แค่เรื่องของหมอกับคนไข้ แต่เป็นเรื่องของ “การอยู่ร่วมกัน” ทั้งมิตรภาพ การงาน ความรัก และครอบครัว ถึงจะไม่มีบทแบบเว่อร์ๆ เหมือนซีรี่ย์อื่นๆ แต่หนังมันก็มีการโยนปัญหาต่างๆ เข้ามาให้ตัวละครแต่ละคนต้องแก้ไข ก้าวผ่าน และพัฒนาตัวเองให้เป็นให้เป็นคนที่ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ
สำหรับเรา ทุกโมเม้นของทุกชีวิตที่เกิดขึ้นทั้งนอกและในโรงพยาบาลแห่งนี้ ล้วนน่าประทับใจ ดูจบแล้วอิ่มทุกตอน แล้วก็ไม่อยากให้มันจบลงเลย
แพทย์ตัวละครเอกทั้ง 5 คนจาก Hospital Playlist
ถ้าจะมีอะไรที่เกินจริงในเรื่องนี้ ก็คงเป็นการที่เราอาจต้องตั้งคำถามว่า ชีวิตจริงจะมีหมอดีๆ แบบนี้อยู่มั้ย? แต่เราคิดว่าเป็นความจงใจของผู้สร้างอยู่แล้ว แม้มันอาจจะดูโลกสวย แต่มันก็นำเสนอบุคลากรทางการแพทย์ในแบบที่ควรจะเป็น ในแบบที่สังคมของเราต้องการ แถมยังทำให้คนดูตั้งคำถามกับตัวเองเสมอเมื่อเห็นเหล่าหมอๆ ในเรื่องพยายามใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ว่า “วันนี้เราพยายามเต็มที่กับชีวิตตัวเองแล้วหรือยัง?” คนที่ดีพร้อมเหมือนหมอในเรื่องนี้ในชีวิตจริงอาจมีน้อยจนแทบไม่เคยเจอ แต่จะดีแค่ไหนถ้า Hospital Playlist คอยย้ำเตือนให้เราคิดอยู่เสมอว่า เราสามารถเป็นตัวเราเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่านี้ได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้เราเริ่มลงมือทำในสิ่งดีๆ เติมเต็มชีวิตประจำวันของเราให้มีค่าและมีความสุขมากยิ่งขึ้น
ตัวแทนของหมอในอุดมคติที่เราอยากมีโอกาสได้เจอในชีวิตจริง
Hospital Playlist มีทั้งหมด 2 Season รวม 24 ตอน สนุก ตลก ดูแล้วอิน อิ่มอกอิ่มใจ มีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ให้ดูพอให้ใจเต้นไปจนถึงเขินได้เลย สามารถหาดูได้ทาง Netflix ขอบอกจากใจเลยว่าคุ้มค่าทุกวินาทีที่เสียไป ทั้งยิ้ม ทั้งหัวเราะ และเศร้าไปกับตัวละคร อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่ดูแล้วชอบเหมือนกับเรา แต่ถ้าใครพอจะมีเวลาให้เสียเราก็อยากแนะนำให้ลองเปิดใจกว้างๆ แล้วมานั่งดูชีวิตของหมอๆ กลุ่มนี้ไปด้วยกันซักครั้ง และเราเชื่อว่าทุกคนก็จะตกหลุมรัก Hospital Playlist เหมือนกันอย่างแน่นอน
สำหรับเรา อาจไม่ใช่ซีรี่ย์หมอที่สนุกที่สุด แต่เป็นซีรี่ย์หมอที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยดูมา!
👨🏻‍⚕️🧑🏻‍⚕️
#MovieMayCry #HospitalPlaylist #Doctor #Netflix
โฆษณา