3 ต.ค. 2021 เวลา 01:21 • บันเทิง
#มีหลายคนทำงานปัจจุบัน
แล้วบอกตนเองไม่ได้ชอบแบบนี้
ตนเองไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้
มีหลายคนที่บอกว่าไม่ได้เรียนในสิ่งที่ตนเองรัก แล้วก็บอกว่า เราไม่ได้อยากเรียนแบบนี้
เราอยากเรียนอีกอย่าง
มีเหตุผลมากมายที่พร้อมจะอ้างถึง
การที่เราไม่ได้ทำอย่างที่ตนเองรัก
ที่ตนเองชอบ
แล้วทำไมไม่เลือกสิ่งที่ตนเองชอบล่ะ
ยังดี ที่สามารถรู้ว่า
ตนเองรักงานอะไร ชอบงานอะไร
ยังดี ที่พอจะรู้ว่า
ตนเองอยากเป็นอะไร อยากเรียนอะไร
มีคนมากมายที่ยังไม่รู้ว่า
ตนเองรักอะไร แล้วชอบอะไร
แล้วก็ใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้จุดหมายปลายทาง
วิธีการหาสิ่งที่ตนเองรัก
อันดับแรก
ลองมองนึกย้อนกลับไปใน "อดีต" ว่า
อะไรทำให้คุณมี "ความสุข"
อันดับสอง
ลองมอง "ปัจจุบัน" ว่า
สิ่งที่คุณทำอยู่นั้นมีความสุขหรือไม่
อันดับที่สาม
ลองนึกถึง "อนาคต" ว่า
เราอยากทำอะไรในอีกสิบปีข้างหน้า
นั่น คือ วิธีการหาสิ่งที่เรารัก
ดังนั้น "จงหาหัวใจของคุณให้เจอ"
#The Judgement
สำหรับคนเกิด ค.ศ 1982
#แรงบันดาลใจของวันพิพากษา
#แหนมน้อยรอวันเปรี้ยว
โฆษณา