3 ต.ค. 2021 เวลา 03:16 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
สยบฟ้าพิชิตปฐพี
สยบฟ้าพิชิตปฐพี Ever Night
ฉากสวยงาม ภาพสวยมาก ใส่ใจรายละเอียด อย่างการแสดงการคารวะของแต่ละสำนักไม่เหมือนกันเลย ท่าทางของการแสดงคารวะกลายเป็นภาษากายที่สื่อถึงลักษณะเด่นของแต่ละสำนักอย่างน่าสนใจ เช่นการให้คารวะและรับคารวะของบางสำนักที่เน้นการยอมรับ บางสำนักเน้นความเข้มแข็งของวิชากระบี่ บางสำนักเน้นศิลปวิทยา บางสำนักเน้นเชิดชูบูชา ฯลฯ เป็นหนังที่ใส่ใจรายละเอียด ทำเสริมขึ้นมาทั้งๆที่ไม่ต้องทำก็ได้ พอเราอ่านภาษากายตรงนี้ออกได้ปรากฎว่าเขานำมาสื่อในฉากบางฉากได้อย่างซาบซึ้ง
พระเอกจองหองได้น่าดู มีมายด์เซ็ทที่น่าสนใจ เรื่องภูมิหลังที่พลิกมุมกับคนดู การแสดงออกทางสีหน้าของความจองหองและความภาคภูมิใจทำได้ดีมาก คนบางคนแม้จะไม่มีดีให้จองหองก็มีมุมให้จองหองได้ คนบางคนมีดีมากมายให้จองหองแต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำต้องใช้ ความจองหองเป็นสิ่งไม่ดีแต่กลับมีมุมดีๆที่นำมาใช้ได้
ไอเดียทางปรัชญาท้าทายความเชื่อมาก สร้างการเอะใจได้ ฉากไหนที่จอมปราชญ์ออก แม้จะดูสนุกๆ ก็จริง แต่แฝงบางสิ่งบางอย่างเอามาบิดมุมความคิดทางด้านปรัชญาในภายหลัง
ชุดสวย เพลงเพราะ เอฟเฟ็กต์ดี นึกว่าดูด๊อกเตอร์สเตรนจ์
ซีรีย์นี้ทำไม่จบนะครับ มีแค่ 2 ซีซั่น ซีซั่นที่สองก็เปลี่ยนตัวนักแสดงด้วย แต่ยังไงก็ไม่เสียดายที่ได้ดู ยังคิดอยู่ว่าจะไปหาหนังสือมาอ่านเอง ชอบนักแสดงจนต้องไปตามดูว่าเค้าเล่นเรื่องอะไรกันบ้าง :D
โฆษณา