3 ต.ค. 2021 เวลา 03:39 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับคนที่ผ่อนรถ 5 ปีไหวลองคิดดู
ซื้อรถก่อน มีค่าผ่อนรถ + เช่าบ้าน 5ปี เมื่อจ่ายค่าผ่อนรถและค่าเช่าบ้าน คงเหลือเงินน้อยมาก ค่าเช่า 5 ปีที่เราจ่ายแล้วจ่ายเลยไม่ได้คืน
ผ่อนรถจบ ราคารถเหลือไม่ถึงครึ่งจากตอนแรก แถมเทคโดโนโลยี่กำลังเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้า เราจะครอบครองรถที่ตกยุค ค่าใช้จ่ายจะแพงกว่าเดิมมาก ราคาบ้านกลับจะขยับแพงกว่าเดิมอีก จนอาจไกลเกินเอื้อม
ซื้อบ้านก่อน
มีค่าผ่อนบ้าน 20 -30 ปี หรือผ่อนถูกกว่าเช่าซึ่งอาจยาวกว่า แต่จะได้บ้านเมื่อผ่อนหมด ระหว่างนั้น เราจะเก็บเงินส่วนที่เหลือสะสมไว้ดาวน์รถ เมื่อคำนวนแล้วว่าพร้อมที่จะผ่อนควบคู่กับผ่อนบ้านได้ เราจะมีทั้งบ้านและรถที่ไม่ตกยุค และสบายใจกับค่างวดที่เราคุมได้
โฆษณา