3 ต.ค. 2021 เวลา 04:45
... ยัง ดี นะ ...
ขออนุญาตรูปภาพ
ยังดีนะ .. ที่ร่างกายแข็งแรง
ยังดีนะ .. ที่มีครอบครัวเคียงข้าง
ยังดีนะ .. ที่มีบ้านอยู่ มีที่ซุกหัวนอน
ยังดีนะ .. ที่มีงานทำ
ยังดีนะ .. ที่มีข้าวกินครบทุกมื้อ
สารพัดเรื่องดีๆ ที่ยังมี.. ในชีวิต
หากชีวิต..“ มีปัญหา ทุกข์ จนท้อ ”
บอกกับตัวเองว่า.. ยังดีนะที่...เข้าไว้
พยายาม.. หาสิ่งดีๆ ที่เรายังมีให้พบ
แม้, สิ่งที่เรามี ...
จะไม่ช่วยให้ “ ปัญหา ” หมดไปได้
แต่มัน..ก็ช่วยเพิ่มเติม กำลังใจ
และ..ลดขนาด ของปัญหาลงได้ ...
..“ ทุกๆ อย่าง อยู่ที่ใจ ”..
การที่เรา.. ให้กำลังใจตัวเอง..
ในเวลาที่.. ชีวิตเข้าตาจน
หรือ..ลำบากกาย, ทุกข์ใจ
ไม่ใช่สิ่งไร้สาระ.. หรือหลอกตัวเอง
ชีวิตเรา.. มีปัญหาต่างๆ มากพออยู่แล้ว
เราจะมามัว.. นั่ง “ คิดลบ ”
ซ้ำเติม..ดึงตัวเอง, ให้เศร้าหมอง
ตกต่ำ..ไปอีก ทำไมกัน..??
เงยหน้าขึ้น..แล้วบอกกับตัวเองว่า...
ยังดีนะ... ที่ “ มีลมหายใจ ” ✌🏻
บทความดีๆจากเพจ : ความสุข ณ ปัจจุบัน
โฆษณา