3 ต.ค. 2021 เวลา 08:14 • ศิลปะ & ออกแบบ
สวัสดีเรา The Art News🤗
หลังจากที่เราได้ลองวาดทั้งพญาครุฑและพญานาคทำให้เรามีความรู้สึกหลงรักในการวาดพญานาคมากขึ้น
1
ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นหรือเปล่าเวลาที่ได้วาดพญานาคทุกๆครั้งเราเหมือนถูกมนต์สะกดให้เราทำอีกรอบ และเราไม่คิดว่ามันจะสมบูรณ์ตามที่เราขาดหมายเอาไว้😁
หลังจากเราวาดด้วยดินสอธรรมดาไปแล้วเราเลยลองวาดใหม่แต่ลองวาดด้วยปากกาแทน และมันทำให้เราได้เสริมทักษะอีกด้าน มันเป็นภาพแรกที่ได้วาดด้วยปากกา
จริงๆๆแล้วมันไม่ใช่ภาพแรกที่เราวาดด้วยปากกาหรอกแต่มันเป็นภาพแรกที่สมบูณร์แบบ เราเลยตั้งให้เป็นภาพแรกที่วาดด้วยปากกาของเรา และเราก็ภูมิใจกับมันมากๆ
The Art News 3/10/64
มาถึงตรงนี้อยากถามเพื่อนๆว่ารู้สึกบางไหมว่าการวาดพญานาคมันทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกมนต์สะกด😍 ที่ทำให้เราอยากวาดและทำซ้ำกันหลายๆรอบ
จากเบื้องต้นแล้วเราจะขอสอดแทรกความเป็นมาของพญานาคนิดหน่อยๆเพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมแก่ผู้อ่านที่ได้เสียสละเวลามากอ่าน ต้องขอขอบคุณจริงๆ😘
1
พญานาคเป็นความเชื่อของคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยในประเทศไทยจะมีชื่อเสียงทางด้านทิศตะวันออเฉียงเหนือ มีลักษณเป็นงูใหญ่ มีอิทธิฤทธิ์ มี 4 ตะกูลใหญ่
1
และมีชาติกำเนิดได้ด้วยกัน4รูปแบบ ได้แก่
1. โอปปาติกะ เกิดแล้วโตทันที
2. สังเสทชะ เกิดจากเหงื่อไคล สิ่งหมักหมม
3. ชลาพุชะ เกิดจากครรภ์
4. อัณฑชะ เกิดจากฟองไข่
2
❗❗❗และหากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจ สามารถคิกลิงค์เพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมได้เลย❗❗❗
เครติดแหล่งข้อมูลเบื้องต้น
1
ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน🙏
The Art News ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม❤
หากข้อมูลส่วนไหนพิมพ์ผิดพลาด The Art News ขอกราบขอโทษ ณ.ที่นี้ด้วย
ขอขอบคุณผู้ที่ติดตามผลงานของ The Art News อีกครั้ง❤
#TheArtNews
โฆษณา