3 ต.ค. 2021 เวลา 11:22
เรื่องเล่าของผม
ย้อนกลับไปช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ผมนั่งอยู่ในบ้านตากพัดลมสู้ลมร้อน เปิดอ่านข่าวใน Facebook ไปเรื่อย ๆ ในช่วงวันสองวันนี้ มีข่าวหลัก ๆ อยู่ 2-3 หัวข้อ ประกอบด้วย ข่าวของตลกผู้โด่งดังอย่างน้าค่อม ,ข่าวโควิด-19 และข่าวการกลับมาของเจ้าของฉายากรรมกรข่าว
“สรยุทธ สุทัศนจินดา”
นั่งไล่อ่านทุกข่าวที่เกี่ยวข้องไปพลาง ๆ อ่านไปเรื่อย ๆ มาเห็นพาดหัวข่าวของ tnnthailand เกี่ยวกับคุณสรยุทธ ที่กลับเข้ามานั่งเล่าข่าว ทางช่อง 3 ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อีกครั้ง
คุณสรยุทธ บอกว่าการกลับมาในครั้งนี้ว่าตื่นเต้นมาก และบอกชัด ๆ ว่า “มือไม่ใหม่ แต่ต้องเริ่มต้นใหม่” ในฐานะที่ตัวผมเองก็เป็นพิธีกร ผู้ดำเนินรายการมาพอสมควร แต่มิอาจเทียบชั้นกับกรรมกรข่าวผู้นี้ได้ อ่านแล้วก็นึกในใจว่า ขนาดคนที่มีประสบการณ์สูง ยังถ่อมตัวถ่อมตนได้ขนาดนี้แสดงว่าตรรกะทางความคิดในการทำงานที่ยอดเยี่ยม ไม่ยกตนข่มท่านว่าเป็นคนที่เก่ง จะกลับมาครองความเป็นหนึ่งในการเล่าข่าว
ที่เขียนมาทั้งหมด คือชอบข้อความที่ว่า
“มือไม่ใหม่ แต่ต้องเริ่มต้นใหม่”
คือให้มองว่าทุกคนถึงจะมีประสบการณ์แค่ไหน ก็ให้นึกไว้ว่า งานทุกงานเป็นสิ่งที่เริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ต้องเรียนรู้ ต้องทำความเข้าใจ ต้องศึกษาในทุกครั้ง ถึงจะช่วยให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีมาก ๆ และควรนำไปใช้จริง ๆ
Credit ข่าว : tnn
โฆษณา