3 ต.ค. 2021 เวลา 11:33 • ความคิดเห็น
คฤหาสน์ รถหรู กี่คัน โฉนดที่ดิน
ทรัพย์สิน สร้อยเพชรน้ำหนึ่ง
แว่นตาแบรนด์เนมนี่มีเป็นตู้
รองเท้าแบรนด์เนม วางเกลื่อนเรียงรายจนทะลักตู้ออกมา...
นี่คือการอวดรวยเหรอ..หาไม่
ฉันอยู่กับการยึดติด เคียดแค้น ไม่อภัย ไม่ยกโทษ เสียดายในของนอกกาย
หมดเวลาแต่ละวันไปกับการไม่อโหสิกรรม
ทำไมตัองมาเอาของฉันไป..
จนกระทั่งวันนึง..ของอาทิตย์ที่แล้ว
... ฉันอยู่ในห้องฉุกเฉิน
หมอ พยาบาลพยายามใส่ท่อช่วยฉัน
อยากให้ฉันมีชีวิตอยู่ต่อ ..
เหลียวไปทางขวา ผู้ป่วยใครก็ไม่รู้
เเหงนไปทางซ้ายไม่มีใครมาเยี่ยมฉันเลย
ฉันเดียวดายในห้องฉุกเฉิน ในสภาพเหมือนความฝันอันเลืองลาง อยากยื่นมือไปสะกิดพยาบาลฉันเจ็บนะ อยากบอกหมอทรมานเหลือเกิน..ญาติ คนที่ฉันรักเค้าหายไปไหนหมด เค้าละ ทิ้งฉันไปไหนกันหมด
มีเพียงน้ำตาไหลออกข้างตา ฉันยังไม่อยากตาย
ฉันยังไม่ได้แทนคุณแผ่นดินเกิดเลย
ฉันอยากไปกอดลูก สามีอีกครั้ง
ฉันอยากทำให้มันดีกว่าวันเก่าก่อน..
ฉันอยากพูดดีๆกับแม่ เลิกทำเสียงไม่พอใจใส่เวลาแม่ห่วงฉันจึงคอยตักเตือนเรื่องเดิมๆที่ฉันคิดว่า มันน่ารำคาญใจจัง
ฉันขอโอกาสกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวเล็กๆที่ฉันสร้างมากับสามีของฉันอีกสักครั้ง...
1
อดีตลูกคุณหนูผู้ไม่เคยแม้แต่จะก้มใส่ถุงเท้าเองตั้งแต่เล็ก..
ลิ้มรสความลำบากในต่างแดน ก็แค่ชั่วคราว บากบั่น กล้าสู้จนใช้ชีวิตหรูหราในต่างแดนมาร่วมสามสิบปี..
ฉันไม่เคยจน ฉันไม่เข้าใจ ชีวิตไม่เคยตกระกำลำบาก..
หากแต่มรสุมชีวิต ได้ส่งบททดสอบมาให้ฉัน..
โค้ชท่านนึงได้เคยกล่าวไว้ ...
"จักรวาลไม่เคยส่งบททดสอบมาผิดคน"
1
วันนี้ฉันเข้าใจอย่างถ่องแท้ ที่ตอนแย่ๆแทบเอาชีวิตไม่รอด ทั้งป่วยใจจนป่วยกาย
ภาวะอันไม่น่าพึงประสงค์ เสมือนฝันร้ายที่สุดตั้งแต่เกิดมา...
นี่ฉันรอดตายมาได้อย่างไร
รอดตายมาเพื่ออะไร
รอดตายเพื่อมาไลฟ์สด เขียนบทความ
มีชีวิตที่ไม่เคยนึกว่าจะลำบากเยี่ยงนี้..
มีชีวิตเพื่อ ถ่ายทอดเป็นบทความ
เป็น case study กรณีศึกษา เฮ้ยย เธอ คุณ ผู้อ่าน "อย่าท้อนะเว้ย"
1
เรา คุณหนูมีชีวิตดั่งเจ้าหญิง
ไปไหนมาไหนมีคนขับรถ
ก้มใส่ถุงเท้าเองยังไม่ทำเลย
ฉันกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อคนที่ฉันรัก
ฉันทำได้ทุกอย่าง ขอแค่มีครอบครัวที่อบอุ่น..
วันนี้ทำไม่ได้ ใช่ว่าพรุ่งนี้จะไม่ใช่เป็นวันของเรา
วันไหนฉันไลฟ์สดแบ่งปันสิ่งดีๆไม่ได้จริงๆ ฉันจะต้องโพสต์คลิป หรือเขียนบทความจรรโลงใจคนอ่านเสมอ...
1
ถ่ายทอดจากชีวิตจริง
วันนี้ใครจะมอง จะคิด จะเข้าใจฉันไม่ดีเยี่ยงไร ช่างเถอะ ฉันมีเหตุผลของฉัน..
หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน..
และใครที่เคยเบียดเบียนฉัน
ฉันยิ้มให้เค้า ฉันให้อภัยจนหมดหัวใจ ไม่เหลือเยื่อใยแห่งความเคียดแค้นดั่งเช่น ผู้หญิงคนนั้น ตื่นขึ้นมากับความเสียดาย อาลัยอาวรณ์กับของนอกกาย นั่งด่านั่งแช่งจนกระทั่งตัวเองป่วยกายป่วยใจ
1
"ลาก่อนตัวตนคนเก่า"
1
ฉันเกิดใหม่แล้วนะ ในห้องฉุกเฉิน ของรพ.ในวันนั้น..
ฉันคนเก่าตายจากโลกนี้ไปแล้ว..
ลมหายใจที่ได้กลับคืนมาในวันนี้...ทำดีให้ถึงดี ให้ลูกหลานดู..หากวันนึงถึงเวลาที่มัจจุราชมาเยี่ยมเยือน ฉันพร้อมจะยิ้มให้ท่าน
ฉันพร้อมไปกับความดี คิดดี มิได้แค่ปากพูดมือพิมพ์...
เป็นบุญยิ่งนักที่ได้ร่างกลับคืนมาสร้างกุศลอีกครั้ง...
ส่งกำลังใจผ่านตัวอักษรถึงคนที่กำลังท้อแท้...หากวันนี้คุณไม่เหลือใคร
ไม่เหลืออะไร ..
บทความนี้ยังคงอยู่
"ขอบคุณทุกสรรพสิ่ง"
หากเป็นบุญใดจากบทความนี้ ฉันขออุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า..
"ชีวิตไม่ได้มีให้ท้อแต่มีไว้ให้ทำประโยชน์ในสไตล์ของตน"✌️
3
อย่าลืมแชร์บทความนี้ไปเป็นธรรมทานนะคะ☺️
นิ ษ ฐ์ ฐ า JK 2021/01/13
ก้าวใหม่ ไปเอาชนะโชคชะตา
โฆษณา