5 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • การตลาด
BRAND: Burger King จับมือ Sweet
ออกแคมเปญ ‘Keep It Real Meals’
เปิดประสบการณ์ใหม่ใน NFT
ในช่วงที่ผ่านมา ‘NFT’ (Non-Fungible-Token) นับว่าเป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าได้สูงมาก และก็มีหลายฝ่ายเริ่มเข้าสู่โลกแห่งนี้มากยิ่งขึ้น
เมื่อไม่นานมานี้ ‘Burger King’ ร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดเครือข่ายใหญ่ ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่พร้อมเข้าสู่โลกของ NFT เช่นเดียวกัน โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับมาร์เก็ตเพลสอย่าง Sweet เป็นแพลตฟอร์ม NFT ที่ทำงานอยู่บน Polygon ในการเปิดตัวชุดดิจิทัลอาร์ต เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมไปกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น
ความน่าสนใจในครั้งนี้คือ จะมาในรูปแบบของเซตเบอร์เกอร์ จำนวน 3 เซต โดยจะใส่ QR Code เอาไว้ที่ข้างกล่องของเบอร์เกอร์จำนวนกว่า 6 ล้านกล่อง ซึ่งหากลูกค้าได้สแกน QR Code บนแพลตฟอร์ม Sweet ก็จะมีสิทธิ์รับ NFT ทั้งหลายไปสะสม ทั้งนี้หากลูกค้าสะสมครบทั้งหมด 3 เซต ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากทาง Burger King ได้อีก
โดยรางวัลก็มีตั้งแต่ของสะสมในรูปแบบดิจิทัล (3D Burger King digital collectibles) หรือได้รับประทานวอปเปอร์ฟรีเป็นระยะวลาหนึ่งปี, สินค้าพร้อมลายเซ็น หรือแม้แต่การได้คุยโทรศัพท์กับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังในแคมเปญ
สำหรับเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมแคมเปญ Keep It Real Meals มีทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ได้แก่
นักร้อง อินฟลูเอนเซอร์อย่าง ‘Chase Hudson’ หรือ LILHUDDY อีกทั้ง ‘Cornell Hayne’ หรือ Nelly แร็ปเปอร์ระดับโลก และนักแสดง ศิลปินมากความสามารถ ‘Larissa Machado’ หรือ Anitta ที่จะมาร่วมออกแบบกล่องเซตเบอร์เกอร์ดีไซนืเป็นชื่อลายเซ็นของตัวเองด้วย
นับว่า Burger King เป็นอีกแบรนด์ที่พัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ยังมีกลยุทธ์ใหม่ที่สร้างสรรค์แคมเปญ Keep It Real Meals ขึ้นมา ให้ดึงดูดความสนใจ รวมถึงมีความแปลกใหม่ อีกทั้งยังนำ NFT และเหล่าเซเลบริตี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย และเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนในตอนนี้ง่ายดายมากขึ้น
1
อ้างอิง: nftplazas. Fast Food Giant Burger King Joins the NFT Brigade. https://bit.ly/2Y1mEjP
decrypt. Burger King Launches 'Keep It Real Meals' NFT Campaign. https://bit.ly/39MQhaF
#BurgerKing #KeepItRealMeals #BrandThink
#พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า
#CreateaBetterTomorrow
โฆษณา