4 ต.ค. 2021 เวลา 01:21 • สุขภาพ
ซึมเศร้าเพราะกลัวฝนตก
ข้าวต้มหมูประคองอารมณ์
ห่างจากการเก็บข้อมูลมาเขียนไปประมาณ 2 อาทิตย์ จนต้องบีบคั้นตัวเองให้กลับมาเขียนใหม่ ที่หายไปเพราะมีสาเหตุ เล่าไปก็ตลกตัวเอง
1
เรื่องมันมีอยู่ว่าช่วงนี้ฝนตกทำให้เราเกิดภาวะเครียด และอารมณ์หม่นดิ่งลงเหว จนไม่มีกะจิตกะใจทำงาน ขาดแรงจูงใจ ปฏิเสธสังคม จนต้องกลับไปกินยาต้านเศร้า เอาจริงๆ เราแอบหยุดกินยาเองไปช่วงนึงที่คิดว่าตัวเองดีขึ้นแล้ว อันนี้ก็ไม่ดี ควรปรึกษาแพทย์ที่รักษา เพื่อดูแนวทางการรักษาของแต่ละบุคคลด้วยนะ
จุดกำเนิดของการเป็นซึมเศร้าของเราคือ ช่วง2ปีที่แล้ว เราทำบ้านใหม่ กดดันกับผู้รับเหมาที่เฮงซวยมาก ปีนั้นฝนตกหนัก บ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จหลังคารั่ว และท่อน้ำระบายน้ำไม่ทัน ทำให้น้ำเอ่อ ท่วมในบ้าน ห้องที่กระทบสุดๆ คือห้องนอนพ่อแม่ ที่มีแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง พ่อเป็นสโตรก เราเลยช็อก และลนลาน ทำอะไรไม่ถูก โทรหาอดีตสามีหวังจะพึ่งพา แต่เค้าไม่เก็ตกับภาวะที่เราเจอ แถมยังทำให้เราดาวน์ดิ่งลงต่ำลงไปอีก นาทีนั้นคือพินาศมาก
1
หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นมา ชีวิตเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราเครียดตอนฝนตก กังวลวิตก มวนท้อง และความรู้สึกจะหม่น มีความรู้สึกอยากอยู่คนเดียว อยากนอนหลับตลอดเวลา(เหมือนหนีฝนตก แบบอยากให้ฝนหยุแล้วค่อยตื่น ) กลัวเสียงฝน เสียงฟ้าร้อง บางครั้งรู้สึกอยากตายตอนฝนตก แบบจะได้จบๆชีวิตไป
อยากอยู่คนเดียวไม่อยากเจอใคร แต่ก็อยากมีใครที่เราพึ่งพิงทางใจอยู่ด้วยตลอดเวลา
หนักสุดคือไปเดินส่องหลังคาบ้านคนอื่น และท่อน้ำบ้านคนอื่นว่ามีใครทำเหมือนบ้านเราบ้าง เค้าทำบ้านกันยังไง วิตกและเครียดมาก ในที่สุดก็เลยต้องปรึกษาแพทย์
ผ่านฝนตกมาหลายเพลา อาการวิตกดีขึ้นบ้าง คงเพราะเห็นทุกคนในบ้านอยู่กันปกติดี หลังคาก็ยังคงอยู่ดี แต่ก็ยังมีภาวะเครียด เวลาได้ยินเสียงฟ้าร้อง อารมณ์หม่นหมอง และหวังลึกๆว่า อยากมีคนที่พึ่งพิงได้อยู่ด้วยให้เราสบายใจ
ทั้งหมดทั้งมวลเขียนเพราะเมื่อคืนกทม.ฝนตกหนักมาก และเราก็กลัวสุดๆ นอนไม่หลับ นอนดิ้นไปดิ้นมา จนต้องกินยาเพื่อช่วยให้หลับ
เช้านี้ตื่นมาอากาศแจ่มใส เลยพยุงตัวเองมาทำข้าวต้มหมูเด็ดที่มีกระเทียมเจียวสุดอร่อยกิน
โฆษณา