4 ต.ค. 2021 เวลา 09:12 • นิยาย เรื่องสั้น
"น้ำ"   หนุ่มหล่อระดับพระเอกซีรีย์เกาหลี   เขามีรูปร่างสูงโปร่ง  ผิวขาวอมชมพู  ใบหน้าขาวสดใจยิ้มหวานละลายใจสาวๆหลายๆคนที่ได้พบเห็น  ทับทิมก็เป็นหนึ่งในสาวๆเหล่านั้นที่ได้เก็บเอาไปเพ้อฝันอยู่หลายคืนก่อนที่จะได้มีโอกาสพูดคุยกับเขาได้อย่างใกล้ชิดสนิดสนม
"ทับทิม"   สาวน้อยวัยสิบแปดปี เธอเรียนจบชั้นมัธยมปลายมาหมาดๆ  หลังจากได้รับใบประกาศแล้วเธอก็รีบย้ายตัวเองเข้าไปอยู่ในเมืองกรุงทันที  ในช่วงแรกๆเธอก็ไปขออาศัยอยู่กับญาติผู้พี่ของเธอก่อน  เพื่อรอให้ได้ทำงานและผ่านทดลองงานสามเดือนเมื่อไรเธอก็จะย้ายออกทันที  เธอสัญญากับหล่อนไว้อย่างนั้นเพื่อที่หล่อนจะได้ยอมให้เธอไปพักอาศัยด้วย  สภาพการเมืองเศรษฐกิจย่ำแย่ใครต่อใครก็พากันเห็นแก่ตัวแม้แต่คนในครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำไปวันๆก็ต่างฝ่ายต่างดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองได้พ้นวิกฤติไปวันๆ  
ใครที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานนะดีเป็นทุนเดิมก็รอดตัวไป  แต่สำหรับทับทิมเธอไม่ได้โชคดีขนาดนั้น  ตั้งแต่เธอจำความได้เธอก็รู้ตัวอยู่แล้วว่าเธอมีพ่อเลี้ยง แม่ของเธอรักเขามากจนโงหัวไม่ขึ้น พ่อเลี้ยงของเธอมีอายุน้อยกว่าแม่ของเธอห้าปี  และมีอายุมากกว่าเธอเพียงสิบห้าปี  พ่อเลี้ยงของเธอเป็นคนที่เห็นแก่ตัวสุดๆ  ถ้าไม่ใช่ญาติพี่น้องของตัวเองก็จะไม่สนใจใครเลย  เห็นกันได้ชัดๆก็ตอนที่เขามีลูกเป็นของตัวเอง  ทับทิมที่เคยเป็นหมาหัวเน่าอยู่แล้วก็ยิ่งเน่าหนักเข้าไปอีก  เพราะเธอต้องอยู่อย่างคนอาศัยไม่ได้อยู่ในฐานะลูกของแม่ เพราะแม่ของเธอก็เอาใจใส่แต่กับลูกชายที่เกิดกับพ่อเลี้ยงเท่านั้นส่วนทับทิมก็คือยายแจ๋วตัวน้อย
              ................................
"พี่ๆ  ฉันได้งานทำแล้วนะ"  เสียงหวานๆของทับทิมร้องตะโกนอย่างตื่นเต้นเพราะคาา
โฆษณา