4 ต.ค. 2021 เวลา 11:16 • ไลฟ์สไตล์

เลี้ยงลูกอยู่บ้านสบายจัง ไม่ต้องทำงาน!

เลี้ยงลูกอยู่บ้านสบายจัง ไม่ต้องทำงาน!
(จริงเหรอ??)
วันๆไม่ต้องทำอะไร แค่นอนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน!(จริงเหรอ??)
นี่คือสิ่งที่แม่ๆหลายคนน่าจะเคยเจอมาบ้าง
*ต่อเนื่องจากบทความที่แล้ว
เชื่อว่าหลายคนเคยคิด และเข้าใจว่า การอยู่บ้านเลี้ยงลูกนั้นสบาย มากกว่าทำงานนอกบ้าน
เอาแบบไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะคะ มันไม่ใช่งานที่ง่ายเลย การดูแลลูกๆก็เป็นงานหนักไม่ใช่น้อย เพราะทุกๆกิจกรรมมีลายละเอียด(มากกว่าที่เห็นแบบผิวเผิน)อยู่ในนั้น
1
🌼แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเหนื่อยกว่าทำงานนอกบ้านนะคะ กำลังจะบอกว่าทุกหน้าที่ก็มีความยากง่ายอยู่ในนั้น....
🌺อยู่บ้านเฉย ๆ จริงเหรอ!?
การเลี้ยงลูกอยู่บ้านนั้น ไม่ได้มีเวลาเป็นส่วนตัวอย่างที่หลายคนคิด เพราะจะต้องดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ(แล้วแต่แต่ละวัยของลูกอีกที)คอยเล่นกับลูกสังเกตพัฒนาการ พอโตหน่อยก็ต้องคอยสังเกตพฤติกรรมของลูกๆ รวมถึงหากิจกรรมที่มีสาระให้ลูกๆทำและกิจกรรมที่พ่อแม่ลูกทำร่วมกันได้ด้วย
🌺บ้านต้องเรียบร้อย เนี๊ยบอยู่เสมอ!?
แต่ในความเป็นจริง คือ ไม่ใช่แบบนั้นเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะทำความสะอาดบ้านมากแค่ไหน 10นาทีต่อมา ลูกๆที่รักก็พร้อมที่จะทำให้บ้านรกได้ตลอดเวลา🤣เวลาแขกมาเยือนที่บ้านทีหนึ่ง ต้องออกตัวก่อนเลยว่า ขออภัยในความรกนะคะ😅เลยคิดว่าบ้านไหนที่มีเด็กไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกที่บ้านจะรกและเลอะเทอะไปบ้างอ่ะนะ😅
🌺มีเวลาว่างเยอะแยะ!?
แค่เรื่องของการทำความสะอาดบ้าน ก็มีให้ทำตั้งหลายอย่างแล้ว รีดผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน จัดบ้าน(ส่วนตัวชอบเปลี่ยนมุมบ้านอยู่เสมอ) ต้องคอยเล่นกับลูกไปพร้อมกัน(หากิจกรรมให้เหมาะสมกับแต่ละวัย)ยังไม่ต้องพูดถึงการมีเวลาส่วนตัวหรอกค่ะ เพราะทำงานเสร็จก็เกือบจะหมดวันไปแล้วจ้าาาา😅
🌺อยู่แต่บ้าน ไม่ต้องแต่งตัว ปล่อยตัว!?
มีหลายคน เมื่อไม่ได้ออกจากบ้าน ไม่ได้ออกไปทำงานแล้ว ก็เลิกแต่งตัว เลิกดูแลตัวเอง ทำตัวไม่สดใสเหมือนแต่ก่อน เลี้ยงลูกอยู่บ้าน อยู่ยังไงก็ได้ ไม่รู้จะสวยไปไหน วันๆก็ยุ่งวุ่นวายหัวฟู ทำให้ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ส่วนใหญ่เลยติดภาพแม่บ้านเป็นแบบนี้🤦‍♀
💋แต่สำหรับส่วนตัวแล้ว การดูแลตัวเองก็ยังเป็นเรื่องสำคัญอยู่ดี(ทั้งเรื่องสุขภาพภายในและภายนอก)หรือหากมีธุระต้องไปข้างนอก เราก็พร้อมสำหรับการแต่งตัวสวยๆได้เหมือนกันนะจ๊ะ อิอิ💋
🌺สบายใจ ไม่ต้องทำงาน มีคนเลี้ยง!?
เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งตัดสินใจออกมาเลี้ยงลูกอยู่บ้านเต็มตัวแล้ว ก็หมายความว่ารายได้ส่วนตัวได้หายไปแน่นอน ยิ่งมีลูกค่าใช้จ่ายในบ้านยิ่งเพิ่มขึ้น(ยิ่งมีลูก4คนยิ่งทวีคุณมากขึ้น)ต้องอาศัยรายได้จากสามีเป็นหลัก จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดก่อนเสมอ
❤การหารายได้เสริม กับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
🌸นี่คือหัวใจที่อยากแชร์ให้แม่ๆทำที่บ้านได้ การหารายได้เสริม ทำให้เรามีรายได้ส่วนหนึ่งมาใช้จ่ายภายในครอบครัวช่วยสามีได้ เมื่อเราเล่นโซเชียล อย่าให้เสียเปล่า ทำงานบนโลกออนไลน์มาแรงแซงโค้งในยุคนี้
ใครที่อ่านบทความนี้แม่นุชขอเป็นกำลังใจให้นะคะ❤
และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของชีวิตผู้หญิงบ้านๆ แม่บ้านแบบบ้านๆ ที่ต้องเลี้ยงลูกทั้ง4คนรวมทั้งดูแลบ้านและหารายได้เสริมไปพร้อมๆกันค่ะ
ให้กำลังใจและแชร์ประสบการณ์ได้ข้างล่างบทความนี้นะคะ
แล้วเจอกันบทความต่อไปจ้าาาาาา 😘
#แม่นุชแม่ลูก4
โฆษณา