4 ต.ค. 2021 เวลา 12:51 • ความคิดเห็น
เคยมั้ยคะ เวลาที่มีคนทุกข์ใจ เขาเหล่านั้นจะหันหน้ามาพึ่งเรา และเราก็เป็นที่พึ่งทางใจชั้นดี จนเพื่อนๆต่างขนานนามให้ว่า ศิราณี แต่ใครจะรู้บ้าง ว่ามันก็เหนื่อยนะ การรับฟังปัญหาของผู้อื่นมากๆ มันก็เอามากดดันตัวเองได้เช่นกัน ในยามนี้ ยามที่เราทุกข์ใจบ้าง กลับมองหาที่พึ่งทางใจไม่ได้เลย แม้แต่คนที่เรารักมากที่สุด ร้องไห้เสียใจก็ไม่ได้ช่วยให้ความทุกข์หมดไป หนทางแห่งการดับทุกข์คืออะไร หรือเรื่องราวต่างๆนี้ เราสร้างขึ้นมาเอง สร้างให้เราทุกข์ใจเอง เขาไม่สนใจก็ทุกข์ เพื่อนไม่ค่อยคุยด้วยก็ทุกข์ อย่างนั้นน่ะหรอ เหตุการณ์มากมายผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ถ้าเราเก็บไว้นานเราก็ทุกข์นาน ปล่อยๆมันไป พรุ่งนี้รับปัญหาใหม่ แต่มันจะทำอะไรเราไม่ได้อีก เพราะเราเข้มแข็งขึ้น
โฆษณา