4 ต.ค. 2021 เวลา 17:34 • ความคิดเห็น
ไว้ลองพิจารณาดูครับ
ผมไม่ทราบว่าอาการหมดไฟของคุณเป็นอย่างไรรู้สึกอย่างไรแน่จึงไม่สามารถตอบคำถามหรือนิยามให้เหมือนกันได้ แต่สำหรับผมแล้วอาการหมดไฟ คืออาการขาดแรงจูงใจในการทำงาน (Passion)
กล่าวคือไฟในการทำงานสำหรับผม การมีไฟช่วยสร้างความแตกต่างให้กับการทำงาน รวมถึงชีวิตประจำวันของตัวเราเองอย่างแยกจากกันไม่ได้ครับ
เพราะฉะนั้นการหมดไฟคือ การหมดแรงจูงใจในการทำงาน หรือค้นหาเป้าหมายการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
เหมือนคนที่เลือกคบกันเพราะหมดความหลงไหลซึ่งกันและกันแล้ว ไม่ว่าอดีตจะเป็นอย่างไร แต่ความรู้สึกปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปแล้ว (แล้วแต่ว่าคุณเองจะยึดติดอยู่กับสิ่งที่เคยทำร่วมกันมาหรือไม่)
สรุปตอบคำถามนะครับ
ไม่ได้ทำงานผิดที่หรอกครับ มันเคยเป็นที่ของคุณ แต่แค่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว
คนเราต้องเดินไปข้างหน้าครับ ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษานั้น ยุคสมัยนี้ ผมมองว่าไม่ใช่สาระสำคัญเท่ากับคุณภาพงานที่คุณสร้างให้กับองค์กรได้นะครับ เป็นกำลังใจให้เจอที่ที่เห็นคุณค่าการทำงานของคุณครับ
อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ ผมไม่ใช่ผู้มีประสบการณ์อะไร อยากชวนให้คิด ลองพิจารณาดูครับ
1
โฆษณา