4 ต.ค. 2021 เวลา 20:57 • บันเทิง
AVgirl มุกสัปดน​ และความเรียล
ครั้งหนึ่งผมเจอ​คู่หูนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น​ในที่อโคจร​ ระหว่างจิบเหล้า​ ก็นึกมุกสัปดนขึ้น​มากะว่าจะฮาเต็มที่
"เฮ้​ย พวกนายรู้ไหมสิ่งที่ผมชอบที่สุดของญี่ปุ่น​คืออะไร" คู่บัดดี้ญี่ปุ่นทำหน้าสงสัย​ ผมตอบ
"I​ like AV​girl"
เท่านั้นแหละจากหน้ายิ้มๆ​ เปลี่ยนเป็นสีหน้าแบบไม่พอใจรุนแรง​ และก็พากันเดินหนีไปเลย​ ขณะนั้นนึกขึ้นได้จะไปขอโทษก็ไม่เจอแล้ว​ ก็ทำให้​รู้สึก​ผิดจนถึงทุกวันนี้​
เรื่องนี้ทำให้ผมเข้าใจคนญี่ปุ่น​มากขึ้น​ ว่าห้ามพูดเรื่อง​ AVgirl เรื่องนี้อ่อนไหวมากๆ​ สำหรับคนญี่ปุ่นอาจใช้คำว่า​ ไม่ยอมรับเลยก็ได้​
มันคือความจริงมั้ย​ที่ญี่ปุ่นมีเรื่องนี้ มันก็มีจริง แต่ในเวลาปกติมันน่าพูดไหม​ ก็ไม่​​ ซึ่งยอมรับเลย​ ผมไม่ทันคิดว่ามันจะเซนซิทีฟ​ขนาดนี้
แต่ถ้าผมถามกลับ​ แล้วมันจริงมั้ย​ หากถามชายไทยว่านึกถึงอะไรที่ญี่ปุ่น คำตอบ​แบบทั้งจริงและเอาฮา AVgirl ต้องมันเป็นอันดับแรกๆ​
เหมือนกับที่เรารู้ว่าบ้านเรามีอะไร​ นทท.ไปพัทยา ไปซอยนานา​ ไปพัฒพงษ์​ รัชดา​ เพื่ออะไร​ คำตอบมันก็ชัดเจนที่มันจริงปฏิเสธไม่ได้​ หลุดพ้นจากความละอะอาย​ จนเอามาเป็นเรื่องอำเรื่องขำขัน​ มันจริงชนิดที่ว่า​ เรารู้ว่า​ กะหรี่บ้านเรามีอยู่ทุกที​
และเราก็ปฏิเสธ​ไม่ได้ว่า​ ต่างชาติมองว่าเมืองไทยมีผู้หญิงขายตัวมากที่สุด​ และพวกนักท่องเที่ยวหนุ่มกลัดมันส่วนหนึ่งก็มาด้วยเหตุนี้​
กลับไปที่มุกสัปดน​ ผมเข้าใจตัวเองว่า​ เล่นมุกนั้นจากสัญชาติ​ญาณ​ เพราะผม​เอาความเรียลมาพูดเล่น​ คือปัจจัยองค์ความคิดมันรวมกัน​ กูเจอพวกมึงที่พัทยาไง​ กูรู้ว่า​พวกมึงมาเพราะอะไร​ แว้บของความฮาและความมึนเมา​ ผมคิดว่า​ มันจะย้อนผม​ "เยสๆ​ มึงชอบเอวีบ้านกูใช่มั้ย​ ใช่​ กูก็ชอบกะหรี่บ้านมึงเหมือนกัน" ถ้าตอบแบบนี่​ ผมว่าเราคงฮาและกอดคอเมาด้วยกันทั้งคืน
โฆษณา