5 ต.ค. 2021 เวลา 02:07 • สุขภาพ
สวัสดีทุกๆท่านคะ
สวัสดีทุกๆท่านคะ
วันนี้เพชรมณีจันตราคนเดิมเอาสาระน่ารู้มาให้ทุกๆคนได้อ่านกัน วันนี้เอาความรู้เกี่ยวกับอาหารลดความอ้วนกันค่ะ เพชรมณีจันตรารู้สึกว่าตัวเองจะอ้วนเป็นโอ่งแล้ว (กระซิกๆ) เลยหาวิธีลดความอ้วนแล้วเอามาแบ่งปันให้ทุกคน
หากคุณทานอาหารตามปกติคุณจะพบว่ามันยากที่จะควบคุมอาหารและออกกำลังกายคุณไม่สามารถลดการกินอาหารได้จะมีวิธีไหนที่ กินแต่ก็ไม่อ้วนขึ้นมั้งนะ?
ดังนั้นเพชรมณีจันตรา จึงนำเคล็ดลับ4วิธีทำอาหารกินไม่อ้วนมาฝากกันแม้ว่าจะกินในปริมาณเดียวกันก็ตาม
1. ดื่มน้ำชาขิงหลังจากทานอาหารเสร็จ
ขิงฆ่าแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในลำไส้ทำให้ลำไส้แข็งแรงทำให้ร่างกายร้อนขึ้นส่งเสริมการเผาผลาญและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันนอกจากนี้ส่วนผสมของขิงยังช่วยในการขับน้ำดีขับคลอเรสเตอรอลออกจากเลือดและขับปัสสาวะและถ่ายอุจจาระมันเป็นชาที่แนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการปวดประจำเดือนอย่างรุนแรงลดความอ้วนในร่างกายและมือและเท้าเย็นปลาย การทำชาขิงกับขิงสับละเอียดในชาดำร้อนจะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตและผลขับปัสสาวะเช่นเดียวกับอาหารและการดูแลผิว หลังอาหารกลางวันและอาหารเย็นดื่มแก้วเป็นเวลา 15 วันและพัก 1 สัปดาห์และกินต่ออีก 15 วัน! ลองวิธีนี้ดูค่ะ
1
2.กินแบบกลับด้านกัน
ความจริงที่ว่าคุณลดน้ำหนักเพียงแค่ทานกับข้าวก่อนกินข้าว! การกินปลาหรือเนื้อสัตว์ก่อนทานข้าวนั้นจะทำให้มีน้ำตาลในเลือดลดลงและจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าฮอร์โมนทางเดินอาหารทำงานมากขึ้นมันไม่ได้เป็นคำสั่งคาร์โบไฮเดรตโปรตีนใย แต่คำสั่งใยอาหารโปรตีนคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้แทนที่จะกินผลไม้เป็นของหวานควรกินผลไม้และกินข้าวแทนปลาย ควรรับประทานคาร์โบไฮเดรตในอัตราส่วน 1: 2 และมื้ออาหารต้องกินอย่างน้อย 20 นาทีเพื่อป้องกันการกินมากเกินไปเพราะศูนย์กลางความอิ่มของสมองต้องการเวลาอย่างน้อย 15 นาทีเพื่อรับรู้ถึงความสมบูรณ์
ตารางอาหารลดความอ้วน
3. การกินน้ำก่อนอาหาร 1ชม. นั้นเป็นการกินที่ช่วยลดความอยากอาหารได้ดีที่สุด
หลายครั้งที่สมองสับสนความหิวโหยและกระหายน้ำหากคุณหิวคุณอาจรู้สึกหิวดังนั้นถ้าคุณหิวลองดื่มน้ำสักแก้วก่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งดื่มน้ำ 500 มล. ก่อนมื้ออาหาร การกินน้ำก่อนมื้ออาหารทำให้ปริมาณแคลอรี่ลดลง 13%แต่การดื่มน้ำในระหว่างมื้ออาหารจะเพิ่มฮอร์โมนอินซูลินเพื่อให้ง่ายต่อการรับน้ำหนักขณะที่ท้องว่างในตอนเช้าและดื่มน้ำหนึ่งแก้วก่อนอาหารเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณมากกว่า 24%!เคล็ดลับหากคุณดื่มน้ำวันละประมาณ 2 ลิตรร่างกายของคุณจะนำออกซิเจนและสารอาหารไปยังเซลล์ของคุณและปล่อยของเสียที่ทิ้งลงในเซลล์ด้วยเหงื่อหรือปัสสาวะเพื่อช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของคุณหากคุณไม่มีอาการปวดท้องในขณะท้องว่างและไม่มีการใช้พลังงานในระหว่างวันมากไปคุณสามารถดื่ม อเมริกาโน่ ในตอนเช้าแทนก็ได้
4. เติมผักเข้าไปในเมนูอาหารของคุณ
ผักอุดมไปด้วยวิตามินเกลือแร่ความชื้นใยอาหารและส่วนผสมของซัลเฟตซึ่งดีต่อสุขภาพมากกว่าอาหาร แต่มันยากที่จะกินผักจนกว่าคุณจะชอบสลัด เป็นความคิดที่ดีที่จะบรรจุผักหลากสีจำนวน 400 กรัมต่อวัน การบดมะเขือเทศแครอทหัวบดกะหล่ำปลีและบร็อคโคลี่สามารถเติมโควต้าส่วนใหญ่ของคุณในแต่ละวันทำให้คุณรู้สึกอิ่มและบรรเทาความเหนื่อยล้าปลาย ผสมผักและผลไม้ที่มีสีต่างกัน แต่ให้แน่ใจว่าอัตราส่วนผักและผลไม้เท่ากับ 1: 4 เพราะการทานน้ำตาลมากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้.
วิธีง่ายๆเราสามารถทำได้ตลอดเวลา
ทุกๆท่านลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูกันน่ะคะ
โฆษณา