5 ต.ค. 2021 เวลา 02:10 • ไลฟ์สไตล์
ไม่แน่ใจว่าคำถามหมายถึงความน้อยใจในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ที่เราจะมีอย่างเขาบ้างเลยจริงๆ หรือเป็นแค่สิ่งที่เรา "ยังไม่มี" แต่ถ้าเราทำก็สามารถจะมีขึ้นมาได้
ปกติแล้วถ้าถ้าจะเปรียบเทียบอะไรกับใคร จะไม่ได้เปรียบเพื่อให้ตัวเอง 'ท้อ" แต่เปรียบเทียบเพื่อให้ตัวเอง 'ทำ" 😊
ถ้าเราอยากได้ หรือ อยากเป็นอะไรที่คนอื่นเขาเป็น หรือมี แล้วเรายังไม่มี หรือ ยังไม่ได้เป็น เราจะดูว่าเขาทำอะไรถึงมี ถึงเป็นได้แบบนั้น แล้วนำเขามาเป็นแบบอย่าง แล้วค่อยๆ ปรับให้เหมาะให้เข้ากับตัวเอง แล้วค่อยๆ สร้างมันขึ้นมา แต่ก็ต้องดูว่าสิ่งที่เราอยากได้ อยากมี หรือ อยากเป็นนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ที่เราสามารถสร้างได้ด้วยตัวเราเองหรือเปล่า ถ้าเราไปอยากได้ในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเรา เราก็ไม่คิดค่ะ เช่น สมมติถ้าเราเป็นคนผิวคล้ำ แต่เราอยากขาวแบบเกาหลี ถ้าความคิดนี้ทำให้เราทุกข์หรือน้อยใจเราจะไม่คิดค่ะ คิดไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรนอกจากทำให้ตัวเองเสียกำลังใจไปเปล่าๆ
เปลี่ยนไปโฟกัสในสิ่งที่เรามี จะเห็นว่าตัวเราเองก็มีอะไรดีๆ ในแบบของตัวเราเองนะคะ เป็นการแสดงออกถึงการรักตัวเองอีกวิธีหนึ่งด้วยค่ะ ✌️😊
โฆษณา