5 ต.ค. 2021 เวลา 02:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หากใครที่เทรด Forex มาสักระยะ และเกิดปัญหาในการเข้าตามเทรน เข้าแล้วติดดอย เข้าแล้วไม่ได้ราคาได้เปรียบ วันนที่เราทำความรูปแบบการของกราฟที่จะทำให้ราคามีโอกาสเข้าได้ที่ดีที่สุด นั้นคือ Swing-High Swing-Low
ทำความรู้จักกับ Swing-High และ Swing-Low
Swing-High คืออะไร?
Swing-High คือ กราฟราคาที่เคลื่อนที่สูงสุด ภายหลังจากการเคลื่อนไหว ที่สูงแล้วก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะตกลงไป ต่ำกว่าเดิ ม การย้ายที่สูงขึ้นไปสู่ การสวิงสูงนั้น มักจะเป็นระดับที่สำคัญ และเทรดเดอร์ ที่เทรดด้วยการสวิง มักใช้ในการตามล่า หาการกลับตัวของกราฟราคา
Swing-Low คืออะไร?
Swing-สวิง Low มีแง่มุมเดียวกันกับการสวิง High แต่สลับด้านกัน ด้วยความที่กราฟราคาที่สวิง Low จะมีตำแหน่งการสวิงที่ต่ำกว่า สวิง Low ก่อนหน้า โดยจะการมีสวิงที่สูงขึ้น (ไม่สูงกว่าสวิงต่ำแรก) มาขั้นช่วงกลาง ก่อนสวิงต่ำกว่าอีกครั้ง เรียกว่า สวิง Low
การเทรด สวิง High และ สวิง Low
Swing-High
โดยการเทรด Swing-High สิ่งสำคัญมาก นั้นคือ แนวรับ ราคาต้องลงมาที่แนวรับแนวต้าน แล้วมีการทดสอบแนวไม่ผ่าน และเกิดสัญญาณที่จะขึ้นต่อ หลังจากนั้นราคาก็หาจังหวะในการเข้า Buy
Swing-Low
โดยการเทรด สวิง High สิ่งสำคัญมาก นั้นคือ แนวต้าน ราคาต้องขึ้นมาที่แนวรับแนวต้าน แล้วมีการทดสอบแนวไม่ผ่าน และเกิดสัญญาณที่จะลงต่อ หลังจากนั้นราคาก็หาจังหวะในการเข้า Sell
นอกจากใช้ แนวรับแนวต้าน ยังสามารถใช้ อินดิเคเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น SMA EMA มากำหนดเป็นแนวรับแนวต้าน หรือ จะใช้ พวก RSI , Stochastic ในการหาโซน Overbought Oversold หรือแม้กระทั้ง Elliott Wave ก็สามารถน้ำมาประยุกต์เกิดนัยยะสำคัญและเกิดความมั่นใจการเข้า ออเดอร์ มากขึ้น
cr. อ่านเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา