5 ต.ค. 2021 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
5 ความลับ ถอดรหัสความสำเร็จระดับโลกของ ลิซ่า Black Pink
1. เดินตามเสียงหัวใจของตัวเอง
ลิซ่าบอกว่า “ไม่ว่าความฝันจะเล็กหรือใหญ่ ถ้าอยากทำก็ได้ อย่าไปสนใจคนอื่น ถึงสุดท้ายจะไม่สำเร็จ ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย”
.
ลิซ่ามีความฝันตั้งแต่เด็ก และเธอก็เป็นคนที่ฟังเสียงหัวใจของตัวเอง และกล้าที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง
แม้ว่าเธอก็ยังไม่รู้ว่า ตัวเธอนั้นจะสำเร็จหรือไม่
.
2. เชื่อว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร
กว่าลิซ่าจะมาถึงจุดนี้ เขาต้องผ่านการออดิชั่นที่มีผู้ประกวดมากกว่า 4,000 คน และฝึกฝนอย่างหนักนานถึง 6 ปี ความพยายามและพากเพียรทำสิ่งที่ตัวเองรัก โดยการฝึกฝนอย่างหนัก และผ่านการซ้อมมาไม่ต่ำกว่า 10,000 ชั่วโมง
.
3. Focus เกาะติด และกัดไม่ปล่อย
สิ่งที่จะทำให้คนเราประสบความสำเร็จได้นั่น เกิดจากการอุทิศตน Focus เกาะติด และกัดไม่ปล่อย เมื่อเราเลือกว่าจะเอาดีทางด้านไหน จะมุ่งมั่นทางด้านใด เราก็ควรจะมุ่งมั่น และไปให้ถึง
.
คนที่ประสบความสำเร็จมักจะเอาใจฝักใฝ่ จดจ่อ มุ่งมั่น และกล้าเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อมุ่งตามความฝันให้ได้
คนสำเร็จไม่ฝันหลายเรื่อง เขาฝันเรื่องเดียว เรื่องที่เขาอยากได้จริงๆ เท่านั้น
.
4.ให้ปัญญาแก้ปัญหา
เวลาเราเจอปัญหา ให้เราพินิจพิเคราะห์ ค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละเปลาะ
.
คนที่สำเร็จมักจะไม่ใช่คนงมงาย ที่จะโทษทุกอย่างบนโลก แต่ไม่โทษตัวเอง
คนสำเร็จรู้ว่า เมื่อเกิดปัญหา จะใช้ปัญญาสอนตนอย่างไร
เหมือนที่ลิซ่าบอกว่า เธอฝึกแล้วฝึกเล่า ร้องไห้ อยากกลับเมืองไทย ใจแทบขาด
เธอพบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องภาษา การใช้ชีวิต การโดนดูถูกต่างๆ
แต่เธอก็บอกตัวเองว่า ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว จะมายอมแพ้แบบนี้ไม่ได้
ในที่สุดเธอก็ค้นพบ ตัวตน เอกลักษณ์ และหนทางที่คู่ควรกับตัวเอง
.
ลิซ่า จึงสอนให้เราได้เรียนรู้ว่า “ปัญญาจะทำให้เรารู้ว่า เมื่อปัญหาเกิดมา เราจะทำอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ”
.
5. ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นจากคนคนเดียว
ครอบครัว สภาพแวดล้อมที่เราอยู่ การเลือกคบเพื่อน และครูบาอาจารย์ ล้วนมีส่วนทำให้ประสบความสำเร็จ เพราะหากเราไม่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการลงมือทำ
หรือคบคนที่ยิ่งทำให้ชีวิตคุณแย่ลง ความสำเร็จก็อาจเกิดขึ้นได้ยาก หากสภาพแวดล้อมไม่ส่งปัจจัย
.
ความสำเร็จในนิยามของลิซ่า จึงไม่มีคำว่าปาฏิหารย์
เราต้องมีใจรัก กล้าอุทิศตน ฝึกหัดพัฒนา ใช้ปัญญาแก้ปัญหา เพียรพยายามอย่างหนักหนาสาหัสเท่านั้นจึงจะสำเร็จ
โฆษณา