5 ต.ค. 2021 เวลา 08:06 • สุขภาพ
ก้อนเนื้อที่เต้านม สัญญาณแรกของโรคร้าย
ก้อนเนื้อที่เต้านม — คลินิกสุขภาพมิสกวาน
ครั้งสุดท้ายที่คุณตรวจเต้านมด้วยตนเองคือเมื่อไหร่? และคุณควรทำอย่างไรถ้าคลำพบก้อนเนื้อที่เต้านม?
มีปัจจัยหลายประการที่อาจจะทำให้เกิดก้อนเนื้อที่บริเวณเต้านมได้ ก้อนเนื้อบางชนิดไม่มีอันตราย ในขณะที่บางชนิดอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ อาการติดเชื้อ บาดแผล การโตขึ้นของเนื้อเยื่อ และมะเร็ง ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดก้อนเนื้อบริเวณเต้านมได้ทั้งสิ้น
เมื่อใดที่คุณควรกังวลเกี่ยวกับก้อนที่บริเวณเต้านม?
ก้อนเนื้อบริเวณเต้านมที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยจะมีการเคลื่อนไหวแยกออกจากก้อนเนื้อร้าย ตัวอย่างเช่น ก้อนเหลว ๆ ซึ่งเคลื่อนที่ไปมาระหว่างปลายนิ้วของคุณเมื่อสัมผัส มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งได้น้อยกว่าก้อนแข็งในเต้านมที่รู้สึกแน่นกระชับ
นอกเหนือจากการตรวจร่างกายตามปกติแล้ว การทดสอบทางการแพทย์เป็นวิธีเดียวที่จะมั่นใจในสถานะของก้อนเนื้อได้ ที่ สถานฟื้นฟูและบำบัดผู้ป่วยมะเร็งมิสกวาน (MICC) เราใช้เทคโนโลยี EDIM ในการทดสอบก้อนเนื้อ โดยสามารถตรวจหามะเร็งเต้านมได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น หรือแม้กระทั่งก่อนการก่อตัวของเนื้องอก
หากคุณมีก้อนเนื้อที่เต้านม และสงสัยว่าอาจจะเป็นอันตราย หรือมีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคมะเร็งเต้านม สามารถขอรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราที่ สถานฟื้นฟูและบำบัดผู้ป่วยมะเร็งมิสกวาน (MICC) เพื่อวางแผน และหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพของคุณ เพียงกรอกแบบฟอร์มนี้ https://www.miskawaanhealth.com/cancer/contact/
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษามะเร็งเต้านม โปรดคลิกที่นี่ https://www.miskawaanhealth.com/cancer/types/breast/ หรือติดต่อ สถานฟื้นฟูและบำบัดผู้ป่วยมะเร็งมิสกวาน (MICC)
- Call: +66(0) 2 086 8888
โฆษณา