5 ต.ค. 2021 เวลา 08:51 • ความคิดเห็น
ตีเนียนไปค่ะ ทำใสๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากประสบการณ์ตรงของดิฉัน ที่จำได้ไม่เคยลืม
สมัยที่ดิฉันเป็นวัยรุ่น ตอนนั้นเรายังใช้โทรศัพท์บ้านและตู้สาธารณะอยู่นะคะ
และคงมีหลายคน ที่พิเรนทร์เหมือนดิฉัน เวลาที่เราคุยกัน จะไม่ยอมเรียกชื่อเพื่อน แต่กลับเรียกชื่อพ่อหรือแม่ของเพื่อนแทน
"เขียว" เป็นชื่อของพ่อเพื่อนซึ่งเรียกจนติดปาก...ในวันที่เกิดเหตุ ดิฉันโทร.ไปหาเพื่อนที่บ้าน มีเสียงผช.มารับโทรศัพท์ และด้วยความเคยชิน
ผช.คนนั้น : สวัสดีครับ
ดิฉัน : สวัสดีค่ะ ขอสายไอ้เขียว เอ๊ย!ขอโทษค่ะ ขอสายเขียวหน่อยค่ะ
ผช.คนนั้น : ใครนะครับ?
ดิฉัน(ยังไม่รู้ตัว) : เขียวอ่ะค่ะ เค้าอยู่มั้ยคะ?
ผช.คนนั้น : อ๋อ! อยู่ครับ กำลังพูดสายอยู่ครับ (พูดแบบขำ ๆ)
ดิฉัน(พึ่งรู้ตัว) : อุ้ย! ขอโทษค่ะ งั้นขอสายลูกชายคุณพ่อก็ได้ค่ะ 😂😂(จำชื่อเพื่อนยังไม่ได้เลยในตอนนั้น)
โฆษณา