5 ต.ค. 2021 เวลา 13:17 • ความคิดเห็น
ถามใจตัวเองว่าลาออกไปทำอะไร มีงานที่ต้องการจะทำหรือยัง ถ้ายังไม่มีลองเปลี่ยนสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวัน
คือ เปลี่ยนภาพที่เห็นที่ไม่ชอบ เป็นสิ่งที่ชอบ หาสิ่งดีๆ ให้เจอในสิ่งที่ไม่ดี เช่น อยากลาออกเพราะเบื่องาน เบื่อเพื่อนร่วมงาน ก็มองหาสิ่งดีๆ จากการที่เราได้ทำงานนี้ ได้รู้จักเพื่อนคนนี้
เช่น ได้ทำงานนี้ฝึกให้ฉันเข้มแข็งขึ้น “นี่ฉันเก่งมากนะสามารถทำงานที่มีความกดดันได้สูง” เปลี่ยนความคิดเราให้เรารู้สึกมีความสุขมากขึ้น คือ คิดอย่างไรก็ได้ให้มีความสุข ห้ามคิดให้ตัวเองรู้สึกแย่
อยากจะบอกว่า งานที่ทำอยู่ตอนนี้เป็นงานที่อยากทำมาตั้งแต่เรียนจบ หลังจากนั้น 10 ปีได้มาทำงานด้านนี้ ถึงจะไม่ตรงกับที่ต้องการโดยตรงแต่ก็ใกล้เคียงกว่าเดิมมาก ช่วงแรกๆ ก็กดดันมาก เครียดมาก จนต้องถามใจตัวเองหลายรอบว่านี้คือสิ่งที่ฉันต้องการจริงๆ หรือเปล่า ใจก็ตอบว่าฉันชอบด้านนี้ อ้าวถ้าอย่างนั้นมาเปลี่ยนมุมมองที่เห็นแล้วกัน พอเปลี่ยนความคิดต่อต้านงาน ต่อต้านเพื่อนร่วมงาน หาอะไรๆ ที่เราชอบจากสิ่งที่ไม่ชอบ
รู้มั้ยบางครั้งเพื่อนร่วมงาน หรืองานจะสะท้อนความคิด ความรู้สึกของเราออกมา เช่น เราไม่ชอบเพื่อนร่วมงานคนนี้เลย ถามใจตัวเองว่าทำไมไม่ชอบ คือเราไม่ชอบเสียงแป๊ดๆ อยากบอกว่านี้คือสิ่งที่เราไม่ชอบในตัวเอง พอเราเห็นว่าเออนะ จริงสิ เราก็ยอมรับมันได้ ไม่ต่อต้าน พอไม่ต่อต้านก็ไม่ทุกข์ พอไม่ทุกข์สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาเอง
เพราะถ้าแก้ไขสิ่งที่เราไม่ชอบ อยากหลีกหนีไม่ได้ ต่อไปทำงานที่อื่น แผนกอื่น เราก็จะเจอกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ คนลักษณะนิสัยเดิมๆ ถ้าแก้ที่ใจเราได้ ต่อไปก็ไม่เจอสิ่งที่เราไม่ชอบได้แล้ว เพราะเราเปลี่ยนความคิดให้ภาพที่เราเห็น(ภาพที่อยากลาออก)
โฆษณา