5 ต.ค. 2021 เวลา 13:43 • ไลฟ์สไตล์
เคย
ปัญหาข้อนี้เกิดจากการเปรียบเทียบกับคนอื่น ผลที่ได้เราทุกข์ คนที่เราเปรียบเทียบไม่ได้ทุกข์กับเราเลย เค้าก็มีความสุขดี สุดท้าย เลิกอิจฉาแม่ง เพราะอิจฉาแล้วไม่เกิดประโยชน์
1
และสาเหตุอีกประการมาจากการไม่นับถือตัวเอง การไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ผลที่ได้คือ เราก็จะเป็นคนซึมเศร้า ขี้น้อยใจ ไม่มั่นใจ แล้วมันดีกับชีวิตมั้ย ก็ไม่ดี
1
สุดท้ายกลับมาถามใจตัวเอง มีอะไรบ้างที่ฉันรู้สึกภูมิใจ ก็มีหลายอย่างนะ ฉันสามารถทำงานที่คนอื่นบอกว่าเธอทำไม่ได้หรอก แต่ฉันก็สามารถทำได้ “ฉันนี้สุดยอด ฉันเก่ง “ หรือบางคนชอบวาดรูป ชอบทำอาหาร ชอบถ่ายภาพ เฮ้ยนี่ก็เก่งแล้วนะ เรายังฝีมือวาดรูป ทำอาหาร ถ่ายภาพไม่โอเคเลย
1
เชื่อเถอะมันต้องมีอะไรดีที่เราทำได้ดีกว่าคนอื่นสิ คิดสิ่งนี้ไว้ แล้วเราจะมีความมั่นใจมากขึ้น พอมั่นใจเราก็จะมีการเห็นคุณค่าของตัวเอง พอเห็นคุณค่าตัวเองก็เลิกนิสัยน้อยใจ วงจรอุบาทว์นี้ก็จบ
1
โฆษณา