5 ต.ค. 2021 เวลา 14:09 • สุขภาพ
น่าจะเครียด ความเครียดส่งผลกระทบต่อร่างกายทำให้นอนไม่หลับ
ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็น จนต้องเข้าคอร์ทเรียนจิตวิทยา อ่านหนังสือจิตวิทยา ศึกษาธรรมะ ตอนนี้ก็พัฒนาตัวเองขึ้นนี้ก็ครบปีแล้ว ที่ลุกขึ้นมาสู้กับชีวิตอีกครั้งนึง
เบื้องต้น ควรระบายความโกรธ ความไม่พึงพอใจออกมา อาจจะไปกรื้ด ในที่ที่ไม่มีใครได้ยิน ทุบหมอนระบายอารมย์ พอได้ปลดปล่อยอารมย์ออกมาขั้นตอนต่อไป
ณ ตอนนี้ ถามใจตัวเองว่าฉันสามารถทำอะไรกับปัญหานี้ที่มากระทบใจได้บ้าง ถ้าทำได้ก็ทำ ถ้ามันนอกเหนืออำนาจ ความสามารถของเราก็ต้องปล่อยมันไป ถึงแม้ว่ามันจะรู้สึกผิดที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ทำไงได้ ฉันก็ทำเต็มที่แล้ว เท่าที่ฉันสามารถทำได้ตอนนี้ ขั้นตอนนี้จะยากหน่อยคือก็ต้องปล่อยวางมัน (1 ปี ได้ที่กว่าจะเข้าใจเรื่องการปล่อยวางได้ เรื่องนี้ต้องฝึก มันสามารถฝึกได้ โดยการค่อยๆ เปลี่ยนความเชื่อ เปลี่ยนนิสัย) และไม่ต้องไปคิดเรื่องนี้ต่อ เพราะคิดไปตัวเราเองนะที่จะแย่ สุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้
อ๋ออีกเรื่องนึง ออกกำลังกายให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟิน จะทำให้หลับง่าย ไปดูหนังตลก หนังที่ชอบคลายเครียดอะ ร่างกายได้ผ่อนคลาย
เสริมให้ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ คนทุกคนมีทางออกเสมอ อยู่ที่ว่าจะเลือกทางออกไหน บางคนเลือกการไม่ทำ นี่ก็คือทางออกของเค้า บางคนเลือกทำนี้ก็ทางออกของเค้า ชีวิตมีทางออกให้เสมออยู่ที่เรามองชีวิตเป็นแบบไหน
โฆษณา