5 ต.ค. 2021 เวลา 18:07 • ไลฟ์สไตล์
คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องมีรายได้ต่อเดือนหลักแสน หลักล้าน แต่คุณจำเป็นต้องมีการวางแผนทางการเงิน
คนกลุ่มใหญ่บอกว่า “อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน” แต่มีคนอยู่บางกลุ่มที่สามารถสร้างความแน่นอนให้กับอนาคตได้ มีคนบางกลุ่มที่ใช้วิธีการวางแผนทางการเงินเพื่อสร้างความแน่นอนให้กับอนาคต
ถึงแม้ปัจจุบันจะมีช่องทางมากมายให้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Youtube TikTok Blockdit แต่ในเมื่อปัจจุบันก็มีที่ปรึกษาทางการเงินที่สามารถดูแลให้คำแนะนำได้ แล้วทำไมคุณต้องเสียเวลาไปศึกษาด้วยตัวเอง
ใน 1 วัน ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ในขณะที่คุณใช้เวลาหาข้อมูลอย่างเคร่งเครียดเพื่อวางแผนทางการเงิน เพราะคุณอาจจะยังไม่รู้จักหรือมีความรู้เพียงเล็กน้อย เผลอๆแผนที่วางไว้ยังล้มเหลว ใช้งานไม่ได้จริง ก็ต้องใช้เวลามานั่งแก้ไขแผนใหม่อีก
แต่ในเวลาเดียวกัน มีเพื่อนของคุณผู้ที่มีที่ปรึกษาทางการเงินมาช่วยดูแลให้คำแนะนำ เค้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้เงินทั้งในปัจจุบันและอนาคต เค้ารับรู้ความเสี่ยงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นที่คนทั่วไปอาจคลาดไม่ถึง เค้ามีเวลาทำงานหารายได้เพิ่มมากขึ้น เค้ามีเวลาทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ เค้ามีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น
แล้วคุณจะยังเสียเวลาเพื่อศึกษาด้วยตัวเองไปทำไมกัน????
ที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถทำให้อนาคตของคุณเป็นไปตามไปหมายที่หวังไว้ สามารถแนะนำเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสมเจาะจงกับคุณโดยเฉพาะ สามารถเปลี่ยนแปลงแผนให้กับคุณได้ทันทีไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
มาถึงตรงนี้ คุณทราบแล้วว่าการมีที่ปรึกษามาช่วยดูแลการวางแผนทางการเงินนั้นมีความสำคัญมากขนาดไหน
ไม่ว่าจะอาชีพไหน รายได้เท่าไหร่ การวางแผนทางการเงิน จะสร้างความแน่นอนให้กับอนาคตได้จริง
ยิ่งมีรายได้น้อย ยิ่งต้องวางแผนทางการเงิน
ยิ่งมีความรู้เกี่ยวกับการเงินน้อย ยิ่งต้องมีที่ปรึกษา
โฆษณา