6 ต.ค. 2021 เวลา 02:20 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าคุณเป็นเบอร์ 1 คุณจะไม่มีวันจน
เวลาจะเห็นคนร่ำรวย หรือคนที่ประสบความสำเร็จ เค้าเหล่านั้นไม่มีคำว่าฟลุคหรอกครับ ช่วงที่เค้าลำบากมากๆ เรามักไม่เห็น เห็นอีกที อ้าว!!! รวยเฉยเลย แล้วก็บอกว่า เค้าโชคดี เค้าทำบุญมาดี แล้วก็หลายต่อหลายคำพูด บลาๆๆ โดยที่ไม่มีใครชื่นชมว่ามาจากความสามารถของเค้าเลย…
ความสำเร็จบางครั้งก็มาจากความชอบที่คนๆนั้นคนพบว่าตัวเองชอบเรื่องอะไร เคยนั่งดูรายการแฟนพันธ์ุแท้ แล้วก็แอบอึ้งที่คนๆหนึ่งจะหลงไหลบางสิ่งบางอย่างได้แม้กระทั่งเห็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งก็รู้ว่าภายใต้รูปนั้นสิ่งนั้นคืออะไร….
แต่ถ้าเราใช้ความหลงไหลสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนทำให้ตัวเองมีชื่อเสียงหรือประสบความสำเร็จจนเป็นอาชีพได้ละ …..
ถ้าเกิดคำถามหรือปัญหาในเรื่องที่คนอื่น(ส่วนใหญ่ของประเทศ)อยากรู้หรืออยากแก้ไข แต่เราเป็นคนเดียวที่ตอบได้ล่ะถึงเวลานั้น…จะมีแต่คนที่นึกถึงคุณเป็นคนแรกๆ
มีตัวอย่างของคนที่ค้นพบว่าตัวเองชอบและหลงไหลสิ่งใดและทำสิ่งนั้นได้ดีบางครั้ง ล้ม แล้วล้มอีก แต่ก็ลุกขึ้นมาได้ทุกครั้งจนประสบความสำเร็จ เช่น คุณ ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย เจ้าพ่อโฆษณาเบอร์ต้นของเมืองไทย ที่บอกว่าตัวเองไม่เก่งแต่พยายาม
ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร เซียนหุ้นหลายพันล้าน ที่ไม่บอกว่าครอบครัวตัวเองมีเงิน..แต่มีความสุขคือเห็นตัวเลขทางการเงินที่มากขึ้นๆในทุกวัน..
คุณบอยท่าพระจันทร์ที่หลงไหลพระเครื่อง และเคยถูกดูถูก ดูแคลนหลายต่อหลายครั้ง ว่าไม่มีทางสำเร็จแต่ทุกอย่างที่คุณบอยศึกษา ล้วนสำเร็จและเป็นคนหนุ่มที่มีทรัพย์สินกว่าหลายร้อยล้าน…
คุณโน้ต อุดม แต้พานิช (หลวงพี่โน๊ต) ที่ตอนแรกนำโปรเจ็คไปเสนอหาสปอนเซอร์เพื่อมาทำเดี่ยว แต่ก็โดนปฏิเสธแล้วปฏิเสธอีก จากคนที่ไม่รู้และไม่เข้าใจว่าเดี่ยวไมโครโฟนคืออะไร…จนปัจจุบันเดี่ยวไมโครโฟนคือ ทอร์คโชว์ที่ตั๋วเปิดเมื่อไหร่ก็หมด…
มันเป็นความโชคร้ายอย่างมากที่มนุษย์คนหนึ่งเกิดแล้ว…และตายลงไปโดยไม่รู้ตัวว่าตัวเองชอบอะไร มีพรสวรรค์ด้านไหนและก็ก้มหน้าก้มตา ทำงานตรากตรำทำความฝันให้คนอื่นสำเร็จไปวันๆโดยที่ไม่ได้ทำตามความฝันของตัวเองเลยสักครั้งในชีวิต..
Content by Trin Settanapatch
โฆษณา