6 ต.ค. 2021 เวลา 04:09 • สุขภาพ
ใครเคยทำกินบ้าง?
เราทำกินบ่อยมาก..
ไม่ต้องพึ่งเตาอบ ไม่ต้องมีหม้อทอดไร้น้ำมัน
ขอแค่มีหม้อกับไฟเราก้ทำได้แล้ว
แต่สำหรับเราแล้วละก็เราชอบเอาใส่หม้อทอดเพราะมันจะได้ความกรุบกรอบของหน้าข้าวโอ๊ตแต่ข้างในจะออกนุ่มๆนะ
หรือถ้าใครไม่มีเวลาก็มีแค่น้ำร้อนกับข้าวโอ๊ตและกล้วย ก็ผสมกันแล้วกินได้เลยแต่ต้องเป็นแบบที่สุกเร็วน้าาา
เราชอบกินก่อนออกกำลังกายเพราะเมื่อเราออกกำลังกายเสร็จเราจะไม่โหยมาก
oat banana
สำหรับเมนูนี้ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือปรุงอะไรเพิ่มเลย เพราะเราได้ความหวานจากกล้วยอยู่แล้วค่ะ
ซึ่งนอกจากจะได้ข้าวที่มีระดับการดูดซึม คล้ายๆกับข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่ เราก็ยังจะได้ในส่วนของโปรตีน ไฟเบอร์ และเบต้ากลูแคน
เบต้ากลูแคนก็มีส่วนช่วยในเรื่องของ..
1.กระตุ้นเซลล์ภูมิคุ้มกันในทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และปรับระดับการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย
2.ช่วยกระตุ้นให้แผลหายเร็ว โดยจะไปเพิ่มประสิทธิภาพของการเพิ่ม collagen ให้กับบริเวณเนื้อเยื่อที่เป็นแผล
3.เพิ่มการสร้างและการเจริญเติบโตของเม็ดเลือดขาว และ ปรับการทำงานของภูมิต้านทานที่ผิดปกติ เช่น ภูมิแพ้
4.ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ฟื้นฟูตับอ่อน
5.ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด
6.ลดอาการปวดตามข้อ ไขข้ออักเสบ ลดการอักเสบ การติดเชื้อแทรกซ้อน
7.บรรเทาอาการท้องผูก ช่วยระบบขับถ่าย
8.มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ดังนั้นจะดูดซับน้ำในกระเพาะอาหาร และพองตัวทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น อีกทั้งคาร์โบไฮเดรตในข้าวโอ๊ต ยังช่วยชะลอกระบวนการย่อยอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานกว่าเดิม
ความน่าสนใจของสารสกัดเบต้ากลูแคน "ข้าวโอ๊ต"
เบต้ากลูแคน มีคุณสมบัติมหัศจรรย์ที่สามารถกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกายใช้ป้องกันโรคติดเชื้อจากจุลชีพต่าง ๆ ทั้งยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่สำคัญ คือ ลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สำหรับประโยชน์ที่เหนือกว่าสารอาหารอื่น ๆ คือ สรรพคุณในการป้องกันและต้านเซลล์มะเร็ง เมื่อร่างกายได้รับเบต้ากลูแคน เม็ดเลือดขาวจะถูกกระตุ้นให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราสามารถทานแหล่งอาหารที่มีเบต้ากลูแคน ได้จากธัญพืชต่างๆ หรือ ตาม อาหารเสริม ที่ช่วยบำรุงสุขภาพในด้านการ เสริมภูมิคุ้มกัน ก็ได้เช่นกัน
รู้แบบนี้แล้วหันมากินข้าวโอ๊ตกันเยอะๆนะคะ เพราะร่างกายเราต้องการภูมิคุ้มกันมากๆเลย สำหรับช่วงโควิคนี้ และไม่มีใครรักเราได้มากกว่าเรารักตัวเองนะ
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://zenbiotech.co.th/1308
โฆษณา