6 ต.ค. 2021 เวลา 06:30 • สุขภาพ
"น้ำหนัก" หรือสปริงเด้งได้เด้งดี..
น้ำหนักเด้งจ้า อันนี้ชั่งเมื่อวันก่อน
ทำไมถึงเป็นแบบนั้นนะ สงสัยไหม??
ก่อนอื่นต้องบอกว่าเจ้าของเพจลดน้ำหนักมาหลายครั้งแล้ว ใครที่ลดมาสักพักหรือลดมานานแล้วไม่เห็นผลสักที มาค่ะเราคือเพื่อนกัน555
เข้าเรื่องเลยดีกว่า
สาเหตุที่เราลดน้ำหนักไม่ถึงเป้าหมายสักทีนั้นมีสาเหตุมาจาก..
1.เราอาจออกกำลังกายผิดวิธี
2.เรากินโปรตีนไม่ถึง แน่นอนว่าโปรตีนสำคัญมากในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพราะการออกกำลังกายจะก็ต้องการการฟื้นฟูด้วย หากเรากินโปรตีนไม่ถึงเวลาเราคาดิโอเยอะๆ ร่างกายก็จะเอากล้ามเนื้อมาสลายเป็นพลังงาน ทำให้เวลาเรากลับมากินน้ำหนักมันเลยเด้งกลับมาที่เดิม หรือหนักกว่าเดิม
3.ดื่มน้ำไม่พอ แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน? นอกจากร่างกายต้องการโปรตีนแล้วน้ำก็สำคัญ เพราะเมื่อเราดื่มน้ำไม่พอ ร่างกายขับของเสียไม่ได้ และก็ทำให้ร่างกายบวมน้ำไปอีก ซึ่งหลายคนคิดว่าการกินน้ำเยอะทำให้ตัวเราบวมน้ำมันไม่จริงเลยนะ
4.พักผ่อนไม่เพียงพอ ในข้อนี้ก็จะเป็นอย่างที่เราเคยได้ยินหรือได้อ่านกันมาเยอะๆ ว่าการพักผ่อนไม่พอก็มีส่วนที่จะทำให้การลดน้ำหนักของเราไม่ถึงเป้าหมายสักที เพราะการฟื้นฟูนั่นแหล่ะสำคัญมากๆ มันก็จะไปเกี่ยวข้องกับโปรตีน และการซ่อมแซมเพราะโปรตีนจะออกมาซ่อมแซมได้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เราพักผ่อน และการนอน 22.00 - 02.00 ก็จะทำให้ร่างกายหลั่งโกรธฮอร์โมน(พิมพ์ไม่ถูก555) ออกมาเพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนัก และสร้างมวลกล้ามเนื้อ หรือที่เค้าเรียกกันว่า ฮอร์โมนหน้าเด็ก ซึ่งจะนิยมจากการทำ if ที่มีทั้งช่วงกิน(feed) ช่วงอด(fast) เพราะเมื่อร่างกายของเราอดโกรธฮอร์โมนจะหลั่งออกมา ทำให้ร่างกายดึงไขมันสะสมเก่าไปใช้
และนี่ก็คือหลักการสำคัญในการให้เราช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นเราควรลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีด้วยการกินอาหารให้ครบ5 หมู่ กินโปรตีนให้ถึง ดื่มน้ำพักผ่อนให้เพียงพอ และที่สำคัญออกกำลังกายควบคู่ด้วยจะดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยลดไขมันเราก็สามารถขับของเสียออกทางเหงื่อและรักษามวลกล้ามเนื้อไปด้วย
ทั้งนี้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งที่นำมาบอกเล่าทั้งหมดก็คือประสบการณ์ของเจ้าของเพจนะ และรวมทั้งการหาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต
หากคุณลดน้ำหนักอยู่ มาค่ะกดติดตามและกดไลค์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ
#ขอบคุณค่ะ 🤍
โฆษณา