6 ต.ค. 2021 เวลา 08:08 • ข่าว
น้ำชีทะลัก! ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม "ขอนแก่น" ระดับน้ำยังสูงต่อเนื่อง
วันนี้ (6 ต.ค.2564) กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำ จ.ขอนแก่น มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 13 อำเภอ คือ ชุมแพ หนองเรือ ภูผาม่าน แวงน้อยแวงใหญ่ มัญจาคีรี โคกโพธิ์ชัย อ.เมือง ชนบท บ้านไผ่ บ้านแฮด ภูเวียง และพระยืน โดยวันนี้มวลน้ำได้ส่งผลกระทบให้พื้นที่ติดกับริมแม่น้ำชีที่บ้านหินกอง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน มีน้ำท่วมสูงบางจุดถึง 1 เมตร รวมพื้นที่ได้รับผลกระทบประมาณ 73,746 ไร่
ทั้งนี้ สำนักงานชลประทานที่ 6 ประสานให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพื้นที่น้ำท่วม พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง นอกจากนี้ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บริหารควบคุมการระบายน้ำ ผันน้ำเข้าแก้มลิงสองฝั่งลำน้ำชีเพื่อลดยอดน้ำ และเร่งสูบน้ำที่ยังขังในพื้นที่
สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เข้าสู่วันที่ 2 ระดับน้ำยังสูง 1 เมตร โดยภาพมุมสูงเผยให้เห็นสภาพน้ำที่เข้าท่วมฟาร์มสุกรแห่งหนึ่ง หมูบางส่วนลอยออกมาจากคอก และเริ่มจมน้ำตาย ทีมอาสากู้ภัย ทหารและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องวางแผนทำงานร่วมกับพนักงานและลูกจ้างของฟาร์ม เพื่อเร่งขนย้ายหมูออกมาให้เร็วที่สุด เพื่อลดความสูญเสีย แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหมูไม่ยอมให้จับ และกระโดดออกจากเรือ เพื่อว่ายน้ำหนี ฟาร์มหมูแห่งนี้ อยู่ติดกับลำน้ำชี เป็นพื้นที่ลุ่มที่เคยถูกน้ำท่วมในปี 2554 แม้ฟาร์มจะทำคันดินโดยรอบเพื่อกั้นน้ำ แต่กระแสน้ำที่ไหลมาจาก จ.ชัยภูมิในปีนี้ ค่อนข้างไหลเร็ว และหลากท่วมทุ่ง จึงไหลเข้าท่วมฟาร์มสุกรทุกทิศทาง ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ทัน
โฆษณา