6 ต.ค. 2021 เวลา 09:22 • กีฬา
🕊นกนางนวล แห่งเกาะอังกฤษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน🕊
🔥ในฤดูกาล 2015/16 ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มีทีมที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ ดั่งเทพนิยายอย่างสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมืองเล็ก ๆ ที่คว้าแชมป์ใหญ่สุดของประเทศมาครองได้ หลังจากที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดในฤดูกาล 2013/14 ถือพวกเขาใช้เวลาที่น้อยมากในการไขว่คว้าความสำเร็จ
🔥แต่ในฤดูกาล 2021/22 นี้ ก็มีทีมเล็ก ๆ ทีมหนึ่งที่ดูจากตารางคะแนนในตอนนี้แล้ว แทบจะไม่น่าเชื่อ เพราะพวกเขาสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ด้วยผลงาน แข่ง 5 นัดชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 มีสะสมอยู่ 13 คะแนน ในช่วงเวลาที่พรีเมียร์ลีกในตอนนี้นั้นขับเคี่ยวชิงชัยกันบ้าคลั่ง ไม่น่าใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าทีมนั้นเป็นทีมใหญ่ขาประจำในการลุ้มแชมป์ แต่มันแปลกก็ตรงทีมนี้เป็นเพียงทีมเล็ก ๆ ในเมืองเล็ก ๆ เพียงเท่านั้นเอง
🔥สโมสรฟุตบอลไบรท์ตัน คือสโมสรที่เรากำลังจะเขียนถึง ชื่อเต็มว่า ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มีฉายาว่า นกนางนวล ที่สื่อถึงเมืองที่ตั้งอยู่ในบริเวณชายฝั่งทะเล และยังใช้ นกนางนวล เป็นตราสัญลักษณ์อีกด้วย
🔥ไบรท์ตัน ถือว่าเป็นสโมสรเก่าแก่ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1901 เริ่มแรกทีมของพวกเขาลงแข่งขันในลีกสมัครเล่นทีมีชื่อว่า เซาท์เทิร์น ลีก และสามารถคว้าแชมป์มาได้ ซึ่งในตอนนั้นจะต้องไปแข่งขันกับทีมที่เป็นแชมป์ฟุตบอลลีกอย่าง แอสตัน วิลล่า และสามารถเอาชนะ ได้ถ้วยแชมป์ แชร์ริตี้ ชิลล์ ในปีนั้น ทำให้นั่นคือถ้วยแชมป์รายการสำคัญรายการเดียวของสโมสร
🔥โดยจุดเริ่มต้นการเดินทางของ นกนางนวล นั้น เริ่มตั้งแต่สโมสรแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง อลัน มัลเลอรี่ อดีตกองกลางของทีมชาติอังกฤษเข้ามาคุมทีม ในปี 1976 ในระยะเวลาแค่ 3 ปี ในประสบการณ์การคุมทีม มัลเลอรี่สามารถพา นกนางนวล ตัวนี้บินสูงเลื่อนชั้นไปได้ถึง 2 ขั้น จากการได้รองแชมป์ ดิวิชั่น 3 และเลื่อนขึ้นไปได้รองแชมป์ ดิวิชั่น 2 อีกครั้ง
🔥ก่อนที่ ไบรท์ตัน จะเลื่อนขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดในฤดูกาล 2016/17 นับเป็นการกลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดในรอบ 34 ปี ในช่วงเวลาที่ สโมสรไบรท์ตัน ลงเล่นอยู่บนสังเวียนพรีเมียร์ลีก พวกเขาวนเวียนอยู่ในโซนตกชั้นบ้าง บางฤดูกาลก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถว ๆ กลางตาราง แต่ไม่เคยตกชั้นลงไปอีกเลยนับตั้งแต่พวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่น จะเรียกว่ารักษามาตรฐานสม่ำเสมอก็คงจะได้
🔥แต่ในฤดูกาล 2021/22 นี้ ภายใต้การคุมทีมของ แกรแฮม พอตเตอร์ พวกเขาสามารถทำผลงานได้ดีใน 5 นัดแรก นับว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของสโมสรในตอนนี้ และยิ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นกนางนวล ตัวนี้เกือบทะยานขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ชั่วคราว ถ้าหากว่า ลิเวอร์พูลพลาดท่าแพ้น้องใหม่อย่าง เบรนด์ฟอร์ด แต่ก็ไม่สำเร็จเมื่อทั้งสองทีมนั้นเสมอกันด้วยสกอร์ 3 - 3 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม ถึงอย่างไรอันดับที่พวกเขาอยู่ตอนนี้ก็ยังน่ามหัศจรรย์อยู่ดี เพราะถ้าเรากางตารางดูแล้วตั้งแต่อันดับที่ 2 - 6 นั้นมีแต้มที่ 13 แต้มเท่ากันหมด จะต่างกันก็เพียงแค่ลูกได้เสียเท่านั้น เรียกว่าก็น่าลุ้น
🔥ไม่รู้ว่าจะหวังได้แค่ไหนสำหรับทีมเล็ก ๆ ทีมนี้ เพราะมันก็เพิ่งจะเริ่มได้แค่เพียง 5 นัดเท่านั้นเอง ไม่มีใครตัดสินได้ว่า ทีมที่มียูนิฟอร์มสี น้ำเงิน - ขาว มีตราสัญลักษณ์เป็นนกนางนวล ทีมนี้ จะมีฟอร์มการเล่นที่ดูดีไปจนถึงเมื่อใหร่ หากจะต้องเจอกับทีมใหญ่ ๆ ที่มีอำนาจเงินหนุนหลัง แต่มันก็สนุก ยิ่งคิดก็ยิ่งสนุก สำหรับใครที่เคยรู้สึกเซอร์ไพรซ์เมื่อครั้งที่ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้สัญชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ได้เมื่อฤดูกาล 2015/16 ก็น่าจะสนุกและตื่นเต้นที่เห็นทีมเล็ก ๆ แบบนี้ขึ้นมาถึงอันดับนี้ได้อีกทีม แม้ว่าอาจจะยังตัดสินไม่ได้ในระยะเวลาอันสั้นก็ตาม.
#goalstorm #ไบรท์ตัน #พรีเมียร์ลีก
นกนางนวล แห่งเกาะอังกฤษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน
โฆษณา