6 ต.ค. 2021 เวลา 13:17 • นิยาย เรื่องสั้น
กรรมคือความทุกข์ ความไม่ดีที่เราสร้างขึ้น ทำขึ้นด้วยเหตุเพราะ ตัวเรานั้นชินชาในการสร้างกรรม จึงทำให้เรานั้นเคยชินกลับคลื่นที่ไม่ดีทั้งหลายนั้น จนทำให้ตัวเรานั้นรับรู้ และเห็นในสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายเหล่านี้นั้นเป็นปกติ เป็นความเคยชิน เพราะถ้าเรานั้นแล้ว หากตนได้เคยชินกับสิ่งใดแล้วมันก็ย่อมเป็นปกติ หากเรานั้น เคยชินใน ความดี คิดดี พูดดี ทำดี คลื่นกระแสแห่งความดี มันก็จะเป็นปกติกับเรา แต่ถ้าหากเรานั้นเคยชินในความไม่ดี คิดไม่ดี พูดไม่ดี ทำไม่ดี คลื่นกระแสแห่งความไม่ดีนั้น มันก็จะทำให้ตัวเรานั้นเคยชิน เปรียบเสมือนคนที่ชอบด่า ชอบโวยวาย ชอบหงุดหงิด ชอบคิดร้าย คนเหล่านี้นั่นคือเค้าชินแล้ว
โฆษณา