6 ต.ค. 2021 เวลา 13:57 • หนังสือ
คู่มือมนุษย์
มนุษย์ไม่เคยได้ใช้ศักยภาพของตนเองได้แบบเต็ม100 เหมือนที่คนสูงอายุใช้งานสมาร์ทโฟน ที่โทรเข้าออกได้ หรือบางคนเล่นไลน์ได้ ถ่ายรูปได้ แต่ทุกคนรู้ใช่ไหมว่าสมาร์ทโฟนมันยังทำอะไรได้อีกเยอะแค่ไหน
ลองนึกถึงที่ว่าเวลาไฟไหม้แล้วสามารถแบกตู้เย็นคนเดียวได้ แต่ตอนปกติกลับทำไม่ได้ นี่เป็นแค่ส่วนนึงที่ให้เราเห็นว่า มีบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา แต่เราเอามาใช้ไม่เป็น
คนเราส่วนใหญ่มุ่งพัฒนาร่ายกายและสมอง โดยไม่รู้เลยว่า "จิตใจ" ที่ได้ชื่อว่า เป็นนายของร่างกาย กลับไม่ค่อยมีคนพัฒนา หรือบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจิตใจกับสมองเป็นคนละส่วนกัน
1
เราจะเรียนรู้การใช้งานสิ่งต่างๆก็ยังต้องดูคู่มือ การใช้ชีวิต ท่านพุทธทาสก็ได้เขียนคู่มือไว้ให้แล้ว ใครอ่านเข้าใจและใช้ชีวิตตามคู่มือของท่าน ชีวิตก็จะเปลี่ยนได้
หนังสือธรรมะมีความอัศจรรย์ในทุกเล่ม อ่านได้หลายรอบ แต่ละรอบจะได้ความเข้าใจที่แตกต่างกันไป..รอบที่พันก็ยังทำให้ประหลาดใจได้อยู่..
"You must see it for yourself" : มอเฟียส The matrix กล่าวไว้
1
โฆษณา