7 ต.ค. 2021 เวลา 00:07 • ปรัชญา
EP3 แรกเริ่มเดิมที
ผมเกิด 13 ส.ค. 2525 ตรงกับวันศุกร์ ปีจอ ตามโชคชะตาคือหมาเศรษฐีว่างั้น
พอผมเริ่มจำความได้ ก็เริ่มรู้ว่าที่บ้านค่อนข้างยากจน ในวัยเด็กเราก็จะมุ่งเน้นไปที่การเล่นซะมากกว่าตามประสาเด็ก ในช่วงที่เริ่มเข้าชั้น ป.เด็กเล็กคือคำเรียกในสมัยนั้น คือเข้าก่อนจะขึ้นชั้น ป.1 ที่ รร.บ้านเหล่าบัวบาน ปัจจุบันเรียกเป็น รร.บ้านเหล่าหนองบัวดอนโพธิ์ ที่ผมยังจำได้หลายเหตุการณ์คือ ผมเยี่ยวใส่กากเกงนักเรียนบ่อยครั้งเมื่อเวลานอนกลางวัน😅
ผมจำได้แม่นและไม่มีวันลืมแม้เวลาจะผ่ามา 30 กว่าปีแล้วก็ตามผมหิวข้าวเมื่อเวลาพักเที้ยงในวันนั้นผมรู้ว่าแม่ทำไข่ห่อหมกให้ผมชอบมากที่ใส่จานนึ่ง ด้วยความหิว ผมรีบวิ่งไปที่โรงอาหาร แลพเหตุการณ์ที่ทำใฟ้ผมจำไม่ลืมตือปิ่นโตที่แม่ห่อไข่ห่อฟมกให้มันเทกระจาดหมดเกลี้ยงผมใจสลาย😫
ผมเริ่มเข้าชั้นประถม ป.1 ป.2 ผมได้ทำสิ่งที่ผมไม่ควรจะให้อภัยตัวเองเป็นอย่างยิ่ง คือผมได้กระโดดถีบเพื่อนสาวในห้องเดียวกันเข้าที่หน้าท้องจนเขาร้องไห้และครูประจำชัดก็ลงโทษผมด้วยการตีจนผมร้องไห้ และหลังจากนั้นคนที่ผมกระโดดถีบ ก็คือคนที่ผมหลงรักเค้าเมื่อตอนเรียนประถมนั่นเอง😉
เมื่อช่วง ป.3-4 ผมเริ่มรู้จักตัวต้นมากขึ้น ผมมีความสามารถคือเป่าเมโรเดียน (ถ้าจำไม่ผิด)ได้สามารถเข้าทีมดุริยางโรงเรียน(เดิมเรียก)และยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ตัวโน๊ตเพลงชาติ 🎹 ดดซซ ซซลดดรม มรดล ซลดรม ดรดด นี้คือท่อนก่อนขึ้นเพลงนั้นเอง🎶
ช่วงประถมศึกษา ป.1-4
ผมเริ่มเล่นกีฬาเก่งจนเริ่มติดทีมสี และได้เล่นทีมโรงเรียนแข่งขันกับโรงเรียนอื่น เก่งฟุตบอล/วอลเล่บอล/เซปักตะกร้อ เล่นทุกอย่าง (นักเรียนมีน้อย)
เพื่อนประถมศึกษา จบ 2538
สมัย ป.6 เกือบจะทุกวันผมจะต้องพาน้องชายที่คลานได้ไปโรงเรียนด้วย เพราะช่วงนั้นพอและแม่ต้องไปทำงานก่อสร้าง ทุกวันจะได้เงินไป รร. เพียงบาทเดียว โดยปล่อยให้น้องชายคลานเล่นที่ใต้อาคารที่เห็นนี้ เลิกเรียนก็ใส่จักรยานกับบ้านทุกวัน
สบายใจเบยยิ้มทั้งวันเด็กๆ
✍️ EP3 นี้ได้กล่าวถึงชีวิตวัยเด็กพอสังเขบ การออกเดินทางของชีวิตกำลังจะเริ่มขึ้น ติดตามใน EPหน้านะครับ✍️
โฆษณา