7 ต.ค. 2021 เวลา 02:19 • คริปโทเคอร์เรนซี
ผู้พิพากษาอนุญาตผู้ถือ XRP ช่วยคดีระหว่าง SEC กับ Ripple
ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง Analisa Torres ได้อนุญาตให้ผู้ถือ XRP ช่วยเหลือศาล แต่สั่งห้ามไม่ให้มีการกระทำที่อาจเข้าไปแทรกแซงในคดีของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ต่อบริษัทบล็อคเชน Ripple เนื่องจากจะทำให้เกิดความล่าช้าของคดี
ดังนั้น ในความสามารถเฉพาะของ Movants จะได้รับอนุญาตให้ทำหน้าที่เป็น amici curiae (ผู้ช่วย ในภาษาลาติน) ในการดำเนินการของศาลครั้งนี้ ดังนั้น Movants จะได้รับอนุญาตให้ช่วยเหลือศาลสำหรับการสรุปประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีตามที่ศาลอนุมัติล่วงหน้า
อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำสั่งให้จำกัดการมีส่วนร่วมที่อาจเป็นประเด็นทางกฎหมายที่อาจเกิดจากความอคติ เพราะฉะนั้น ผู้ถือ XRP จะไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงพยานหลักฐานหรือเบิกตัวพยาน
อัยการ John Deaton แห่งสำนักงานกฎหมาย Deaton ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวตีในการมีส่วนร่วมของชุมชน XRP ในการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายของ Ripple กับ SEC เนื่องจากการฟ้องร้องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อทั้งบุคคลและภาคธุรกิจ
ในขณะที่ SEC แย้งว่าผู้ถือ XRP ได้บังคับให้หน่วยงานดำเนินการทางกฎหมายกับพวกเขาโดยการเปลี่ยนประเด็นเพื่อการป้องกันของ Ripple
หน่วยงานกำกับดูแลยังมองว่าการอนุญาตให้มีสถานะในการช่วยศาลครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมที่อาจเกิดจากความอคติ โดยชุมชน XRP เคยถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่ “ข้อความเท็จ” เกี่ยวกับหน่วยงานของรัฐ
โฆษณา