10 ต.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ซื้อรถยนต์มือหนึ่งทำไม? ในเมื่อ “รถประมูล” ราคาถูกกว่า
การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คนหันมาใช้รถส่วนตัวมากขึ้น แม้ว่ารถจะเป็นสินทรัพย์ที่เสื่อมค่าตามกาลเวลาและการใช้งาน แต่เราก็ต้องยอมรับว่า “รถ” ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพ สำหรับคนจำนวนไม่น้อย
1
โดยวันนี้ aomMONEY ขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ “รถจากลานประมูล” ที่ราคาถูกกว่ารถมือหนึ่งแน่นอน แถมบางทีราคาถูกกว่าเต็นท์รถมือสองด้วย และถ้าเราเลือกรถเป็นล่ะก็! มีโอกาสที่จะได้รถยนต์มือสองสภาพสวยในราคาที่คุ้มค่าแน่นอน
2
โดย “รถจากลานประมูล” ส่วนใหญ่จะมาจาก 4 แหล่ง
1
◾ ถูกไฟแนนซ์ยึดมาขายทอดตลาดอีกที (เจ้าของผ่อนไม่ไหว)
◾ รถปลดระวางจากบริษัทรถเช่าหรือหน่วยงานราชการต่างๆ
◾ รถของกลางที่โดนตำรวจหรือสรรพสามิตยึดมา
◾ รถที่เคยเกิดอุบัติเหตุ เป็นการประมูลซากรถไปถอดทำอะไหล่
2
⭐ จะเข้าวงการประมูล “รถ” จำเป็นต้องรู้ 5 เรื่องนี้! ⭐
1) เช็กราคาตลาดก่อนเข้าประมูลและสำรองรุ่นรถที่ชอบไว้สัก 2-3 รุ่น
1
เพราะถ้ารถคันที่เล็งไว้โดนดึงราคาไปไกลเกินเอื้อม เราจะได้มีรถรุ่นอื่นไว้เป็นทางเลือก ที่สำคัญอย่าลืมเช็กราคาตลาดไว้ก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ทั้งรถและราคาที่ตอบโจทย์ตรงใจที่สุด
2) เช็กรถจริงผ่านออนไลน์ ก่อนเข้าประมูล
1
ลานประมูลรถมีอยู่ทั่วประเทศและมีรถประมูลหมุนเวียนผ่านสายพานประมูล เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2,000-3,000 คัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นลานประมูลขนาดเล็กหรือใหญ่ มักจะมีช่องทางเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อรถได้เลือกดูสภาพรถจริงและศึกษาข้อมูลรถจากภาพถ่ายได้ ดังนั้นก่อนเข้าประมูลจึงควรติดต่อเว็บไซต์ขอดูข้อมูลรถก่อนครับ
5
3) เลือกลานประมูลที่มีชื่อเสียง
1
ควรเลือกลานประมูลรถที่มีการบริหารจัดการโดยบริษัทประมูลที่มีชื่อเสียง ดำเนินกิจการมานาน มั่นใจได้ว่ามีความโปร่งใส ยุติธรรม และตรวจสอบได้ จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังนะครับ
2
4) เตรียมเงินค่าลงทะเบียนเข้าประมูล
จะเข้าประมูลรถได้เราจะต้องลงทะเบียนครับ สำหรับการประมูลรถยนต์ = 20,000 บาท , รถบิ๊กไบค์ = 5,000 บาท โดยสามารถเลือกประมูลได้ทั้งที่ลานประมูลรถ หรือผ่าน e-Auction ก็ได้ อย่างไรก็ดี ขอแนะนำให้ตรวจสอบวิธีการ และเงื่อนไขการประมูลกับบริษัทประมูลแต่ละแห่งล่วงหน้าก่อนครับ
2
5) รถจากลานประมูลก็ขอสินเชื่อได้ ไม่ต่างกับซื้อรถจากเต็นท์
3
จริงๆ ถ้าซื้อรถประมูล วิธีที่คุ้มค่าที่สุด คือ การใช้เงินก้อนตัดสดครับ แต่หากไม่มีเงินก้อน ปัจจุบันได้มีการให้บริการสินเชื่อที่ลานประมูลแล้ว ทั้งสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และรถบิ๊ก ไบค์ ใช้แล้ว นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากมั่นใจว่ามีวงเงินเพียงพอหรือไม่ ก่อนไปประมูลรถ ก็สามารถเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อเบื้องต้นกับผู้ให้บริการสินเชื่อได้ครับ
1
อย่างไรก็ตาม ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ การมีภาระผ่อนรถเป็นเรื่องที่ aomMONEY แนะนำว่าต้องตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบให้มาก ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับรถประมูลจากทาง “กรุงศรี ออโต้” โดยถ้าเพื่อนๆ สนใจสินเชื่อรถประมูล สามารถสอบถามได้ที่ www.facebook.com/krungsriauto ครับผม
2
#aomMONEY
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 088-099-9875 (แน้ม)
2
โฆษณา