7 ต.ค. 2021 เวลา 09:53 • การศึกษา
7 วิธีใส่ถุงยางให้ถูกวิธี เพื่อความปลอดภัย ห่างไกลโรค!
หลายคนอาจจะคิดว่าถุงยางแค่สวม ๆ ก็จบแต่ไม่ใช่จ้าาา นั้นคือวิธีที่ผิดและประมาทที่สุด! วันนี้เราขอเสนอวิธีใส่ถุงยางให้ถูกต้องและปลอดภัย จะต้องทำยังไงไปดูกันเลยย
เรื่องวิธีการใช้ถุงยางบางทีอาจจะไม่ใช่แค่เรื่องของหนุ่ม ๆ นะคะ แต่สาว ๆ อย่างเรารู้ไว้ก็ดีเหมือนกันน้าาา เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากกก อย่างที่เราบอกไปว่าบางคนอาจจะคิดว่าวิธีใช้ถุงยางก็แค่สวมตอนสอดใส่ไง แค่นั้นก็จบ! แต่มันไม่ใช่น้าาา เพราะการใส่ถุงยางก็ต้องมีขั้นตอนในการสวม การเช็กให้ปลอดภัยเพื่อที่จะได้ไม่ผิดพลาดและเสี่ยงต่อการติดโรคหรือติดลูก... วันนี้ ทางเพจ "ปัญหาวัยรุ่น" จึงขอแนะนำวิธีใส่ถุงยางให้ถูกวิธีและปลอดภัย จะมีขั้นตอนยังไงบ้างไปดูกันเลยจ้าาา
ขั้นตอนที่ 1 แกะถุงยางอย่างระมัดระวัง
ขั้นตอนที่ 1 แกะถุงยางอย่างระมัดระวัง
เริ่มกันด้วยวิธีแรกคือการฉีกซองถุงยาง ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเรื่องเบสิกง่าย ๆ ใครก็ทำได้ แต่วิธีนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด! เพราะจะพลาดไม่พลาดก็ต้องดูกันตั้งแต่ตอนฉีกถุงเลยจ้าา ฉะนั้นเราขอแนะนำว่าค่อย ๆ ฉีก โดยให้ฉีกที่ขอบซองด้านนอก อย่าฉีกลงมาลึก และอย่าใช้ของมีคมเช่น ฟัน กรรไกร ในการช่วยฉีก เพราะอาจจะทำให้ถุงยางรั่ว หรือเกิดการฉีกขาดได้จ้า
ขั้นตอนที่ 2 ใส่ถุงยางให้ถูกด้าน
ขั้นตอนต่อไปเมื่อฉีกถุงยางออกมาแล้วให้ดูดี ๆ ด้วยน้าาา ว่าใส่ด้านไหนถึงจะถูก เพราะบางทีถุงยางยังม้วนอยู่ หลาย ๆ คนอาจจะดูไม่ออก ฉะนั้นให้เราสังเกตว่าด้านที่ถูกต้องรอยม้วนจะอยู่ข้างนอก และถ้ายังไม่แน่ใจก็ให้ลองสอดนิ้วเข้าไปดู ถ้าจุกอยู่ด้านไหนก็ให้สวมด้านนั้น ที่สำคัญคือให้เช็กก่อนสวมด้วยนะว่าถุงยางมีรู หรือฉีกขาดหรือเปล่า
ขั้นตอนที่ 3 บีบจุกยางเพื่อไล่อากาศข้างในถุงยาง
เป็นอีกขั้นตอนที่มักพลาดกันบ่อย ๆ คือเมื่อเราสวมใส่ถุงยางแล้วไม่ไล่ลมออก มันจะมีอากาศอยู่ที่จุกด้านใน! ซึ่งเสี่ยงต่อการที่ถุงยางจะแตกระหว่างทางมากกก แน่นอนว่าอาจจะทำให้ติดโรคหรือติดลูกในขณะที่ไม่พร้อมได้จ้าา ฉะนั้นหนุ่ม ๆ อย่าลืมที่จะบีบจุกถุงยางก่อนสวมนะคะ เตือนด้วยความรักและปรารถนาดีนะ
ขั้นตอนที่ 4 สวมถุงยางช้า ๆ ไม่ต้องรีบ
ตอนนี้ให้สวมช้า ๆ ไม่ต้องรีบนะทุกคนนน และให้รูดลงมาจนสุดโคนเลยค่ะ ไม่ต้องทิ้งน้องไว้กลางทางเพราะอาจจะทำให้ถุงยางเลื่อนหรือหลุดได้น้าาา ที่สำคัญขั้นตอนนี้ให้หนุ่ม ๆ สังเกตด้วยว่า ขนาดของถุงยางหลวมไปหรือรัดแน่นไปหรือเปล่า ถ้าขนาดไม่พอดีให้เปลี่ยนทันทีค่ะ เพราะบางคนอาจจะซื้อผิด ซึ่งเสี่ยงถุงยางขาดมาก ๆ ฉะนั้นข้อนี้ควรระมัดระวังเป็นพิเศษเลยจ้าา
ขั้นตอนที่ 5 เมื่อรบเสร็จใช้กระดาษทิชชู่พันและดึงออก
เมื่อรบเสร็จก็ถึงขั้นตอนถอดเจ้าถุงยางออกแล้ววว หลาย ๆ คนอาจจะใช้มือแต่มันอาจจะหกเลอะเทอะได้ เราแนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่พันที่รอบห่วงของถุงยางกับปลายจุก เพราะนอกจากจะช่วยให้ไม่หกเลอะเทอะแล้วยังช่วยให้เราดึงถุงยางออกได้ง่ายขึ้นด้วย
ขั้นตอนที่ 6 ค่อย ๆ รูดถุงยางออกจนสุดโคน
ใกล้ถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ววว ส่วนขั้นตอนนี้ให้เราค่อย ๆ รูดถุงยางออกมาจนสุดโคนเลยนะคะ ซึ่งการใช้ทิชชู่จะช่วยให้เราดึงถุงยางออกได้ง่ายมากกว่าการใช้มือเปล่าอีกจ้าาา และอย่าลืมว่าระวังเลอะด้วยนะ เพราะถึงคราบสกปรกจะซักไม่ยาก แต่หลาย ๆ คนก็คงขี้เกียจซักเหมือนเราใช่ม่ะ
ขั้นตอนที่ 7 ใช้ทิชชู่ห่อและทิ้งลงถังขยะ
มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วจ้าา ขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมากแค่ให้เราทิ้งถุงยางลงถังขยะเท่านั้นเอง แต่เราแนะนำให้ห่อกับกระดาษทิชชู่ที่เรารูดถุงยางออกมานะคะ เพราะจะได้ดูสะอาดเรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนนี้ถ้าทิ้งแล้วห่อด้วยทิชชู่ สาว ๆ ก็คงประทับใจมากกว่าทิ้งลงพื้นหรือทิ้งโดยไม่ห่อแน่ ๆ จ้าา
จบไปแล้วกับ 7 วิธีใส่ถุงยางให้ถูกวิธีและปลอดภัยของเรา เห็นไหมคะว่าขั้นตอนไม่ได้ยากหรือวุ่นวายเลย ฉะนั้นทุกครั้งที่มีเซ็กส์ก็อย่าลืมใส่ถุงยางอนามัยและทำตาม 7 ขั้นตอนของเราด้วยนะ รับรองเลยว่าจะปลอดภัยจากโรคแน่ ๆ จ้า แต่ที่สำคัญก่อนที่จะซื้อถุงยางทุกครั้งให้เช็กขนาดของตัวเองให้ดี ดูวันหมดอายุของถุงยางด้วยนะคะ และต้องเปลี่ยนถุงยางอนามัยใหม่ทุกยก! ด้วยรักและปรารถนาดีจาก เพจ"ปัญหาวัยรุ่น" จ้าาาา
หนุ่มๆใครที่รู้แล้วก็ฝาก กดไลค์ กดติดตาม และ กดแชร์ ให้เพื่อนๆได้รู้ด้วยกันน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา