7 ต.ค. 2021 เวลา 11:04 • ไลฟ์สไตล์
รางวัลแห่งความภูมิใจ
1 เดียวคนไทย ในสนามแข่ง!
สวัสดีค่ะทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้าง
วันนี้จุ๋มนำรางวัล และความภาคภูมิใจมาฝากเพื่อน ๆ ชาวไทยทุกคนค่ะ
1
เรื่องมีอยู่ว่า จุ๋มได้เข้าร่วมการแข่งขันขนมอบประเภท เค้กผลไม้หมักบรั่นดี ในรอบคัดเลือก semi final ประจำภาคเหนือของรัฐ South Australia เพื่อจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประจำรัฐ หรือชื่อทางการแข่งขันคือ State Grand Final 2022
2
จุ๋มได้รางวัลที่ 2 ค่ะ
ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 25 คน ทั้งหมดเป็นนักอบขนมที่เป็นชาวออสเตรเลียทุกคน ยกเว้นจุ๋มเพียงคนเดียวที่เป็นคนเอเชียผมดำ เป็นคนไทยคนเดียว และคนแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขนมอบ ของรัฐ South Australia จุ๋มเองภูมิใจมาก ๆ ค่ะ
11
การแข่งขันครั้งนี้มีแชมป์เก่าจากหลายภาค นำเค้ก และผลงานของตนเองเข้ามาร่วมแข่งขันกันอย่างมากมาย จุ๋มเห็นแล้วก็หวั่น ๆ แต่ก็ตั้งรับ มำใจสู้เสือ และแอบหวังว่าจะคว้ารางวัลกลับบ้าน
วันนั้นจุ๋มต้องนำผลงานเค้ก ไปส่งให้กองประกวด และรายงานตัวแต่เช้า ด้วยเมืองที่มีการจัดการแข่งขันนั้น อยู่ห่างจากบ้านจุ๋มพอสมควร ใช้เวลาขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จุ๋มและพ่อบ้านออกเดินทางกันแต่เช้าเพื่อที่จะให้ทันเวลารายงานตัว
1
เค้กของผู้เข้าแข่งขัน ภาพผู้เขียน
เมื่อไปถึงหน้าสนามแข่งขัน ใจจุ๋มเต้นรัวมาก จับจังหวะการเต้นของหัวใจไม่ได้เลย เนื่องจากว่าผู้เข้าแข่งขันที่จุ๋มเห็นต่างก็ทยอยมารายงานตัวในใจก็คิดว่าเราเจอคู่แข่งหัวกะทิทั้งนั้นเลย เราจะสู้เขาไหวไหม ใจเริ่มเสีย แต่ไม่เป็นไร เดินหน้ายิ้มสู้ และทักทายทุกคนอย่างเป็นมิตร
2
ขนมเค้กวางเรียงรายอย่างเป็นนะเบียบบนโต๊ะยาว ที่ตั้งอยู่ตะหง่านหน้าเวที จุ๋มเดิยเข้าไปรายงานตัว และนำเค้กของตัวเองเดินเข้าไปวางตรงหน้าเจ้สหน้าที่ ที่รอรับเค้กของผู้แข่งขันแต่ละคน เพื่อนำไปเรียงไว้ให้กรรมการตัดสินตอนช่วงบ่าย
เวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ได้เวลาเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าชมการตัดสินเค้กของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีประสบการณ์การอบขนมเค้กผลไม้ชนิดนี้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นแชมป์เก่ามาหลายสมัย เท่าที่จุ๋มทราบประวัติของท่าน ครอบครัวท่สนตั้งแต่สมัยคุณแม่ ตัวกรรมการเอง รวมทั้งลูกสาวของท่านอยู่ในวงการ และเป็นแชมป์กันหลายสมัยเช่นกัน แต่ปัจจุบันนี้ท่านผันตัวเองมาเป็นกรรมการแล้ว และมีเพียงลูกสาวเท่านั้นที่เริ่มเข้ามาในวงการขนมอบของ Country Show
ภาพถ่ายเค่กอรกฝั่งที่ตรงกันข้ามกับของจุ๋มค่ะ
ในเวลานั้นประชาชนผู้ที่สนใจ รวมทั้งผู้เข้าร่วมแข่งขันต่างทยอยเข้ามานั่งที่เก้าอี้ตามที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ จุ๋มและพ่อบ้าน เดินเข้าไปนั่งตรงแถวกลาง และสามารถมองเห็นเค้ก และได้ยินกรรมการพูด แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ระหว่างดำเนินการตัดสิน
2
กรรมการทำการให้คะแนน โดยแบ่งเกณฑ์การตัดสินออกเป็นดังนี้
คะแนน 100 คะแนน ประกอบไปด้วย
50 คะแนน เป็นรูปลักษณ์ของเค้ก อบได้ทรงตามที่กำหนด, อบไหม้?, หรือเค้กยุบไม่สุก? ความสวยงาม สีเสมอกันทั้งก้อน? เป็นต้น
1
อีก 25 คะแนน หลังการตัดเค้กตรงกลางออกเป็น 2 ส่วน ผิวสัมผัสเป็นอย่างไร เนื้อเค้กเป็นโพรงอากาศหรือไม่ เนื้อเค้กเป็นอย่างไร เป็นต้น
กรรมการกำลังตัดสินและให้คะแนน
ส่วนอีก 25 คะแนนสุดท้าย เป็นการให้คะแนนในเรื่องของรสชาติ หลังจากกรรมการจะต้องชอมเค้กแต่ละก้อน และให้คะแนนเรื่องรสชาติเป็นไปตามที่กำหนด หรือควรจะเป็นหรือไม่
2
เมื่อกรรมการทำการตัดสิน การให้คะแนนทั้งหมด ผลออกมาปรากฏว่าจุ๋มได้ที่ 2 ค่ะทุกคน จุ๋มเองดีใจมากที่สามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันทุกคน ที่นำเค้กมาประลองความอร่อยบนโต๊ะระดับภาค ยกเว้นคนเดียวที่จุ๋มหายใจลดต้นคอ เขาคือแชมป์อันดับ 1 ของภาคค่ะ เป็นคนเดียว ที่จุ๋มยังไม่สามารถเอาชนะเขาได้ แต่จุ๋มมั่นใจว่า สักวันสนามหน้าจุ๋มจะต้องทำได้
5
เมื่อกรรมการประกาศผล โดยอ่านชื่อที่อยู่ในซอง และแปะกาวไว้ด้านล่างของถาดไม้ เมื่อมาถึงชื่อจุ๋ม ท่านอ่านออกเสียงเบา ๆ เพราะเกรงว่าจะออกเสียงไม่ถูก ท่านเลยเรียกจุ๋มให้อ่านออกเสียงชื่อตัวเองให้ทุกคนในห้องฟัง และถามว่า จุ๋มมาจากประเทศอะไร จุ๋มบอกว่าไทยแลนด์ ทุกคนต่างปรบมือเสียงดังสนั่นห้องเลยค่ะ
1
เค้กผลไม้ของจุ๋ม ก่อนที่กรรมการจะผ่าครึ่ง เพื่อตัดสินและให้คะแนน
ที่เล่ามาทั้งหมด คืออยากจะบอกเพื่อน ๆ ว่าจุ๋มถูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย และเป็นส่วนหนึ่งที่นำชื่อเสียงของประเทศไทยไปให้ชาวออสซี่ได้รู้จักประเทศไทย และคนไทยเพิ่มขึ้นค่ะ
4
จุ๋มจะฝึกฝนให้มากขึ้น และนำชื่อเสียงของประเทศไทยไปให้ชาวต่างชาติชื่นชมมากขึ้นเช่นกันด้วยค่ะ
2
สุดท้ายนี้รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ จุ๋มขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ
1
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
1
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา