8 ต.ค. 2021 เวลา 00:09 • ปรัชญา
EP4 การเดินทางของชีวิตเริ่มขึ้น
ในครั้งยังเด็กนั้น ช่วงเรียนในระดับประถมพ่อผมท่านชอบชกมวย ผมกับพี่ขายได้ฝึกวิชามวยไทยตั้งแต่ตอนเรียนประถม (จำปีเริ่มไม่ได้) ผมก็เริ่มหัดมวยไทยที่บ้านตามประสาบ้านนอกคอกนาที่พ่อคงคิดว่ามันจะไปตามที่เห็นนักมวยมีชื่อเสี่ยงนั้นเอง
ผมยังจำได้ว่าการเริ่มชกมวยครั้งแรก ชกที่บ้านสร้างแก้ว ต.เชียงยืน เชียงยืน มหาสารคาม ครั้งนั้นได้ชกกับนักชกที่มีชื่อว่า ยอดนักสู้ ส.ดาวประกาย (น่าจะ 30 ปีมาแล้ว) ต่อยกัน 3 ยก ยก 1-2 ผมออกฟอร์มเก่งทั้งวงนอกวงใน เหนือกว่าจนพี่เลี่ยงบอกว่าน่าชนะแน่ แต่ยก 3 ยกสุดท้ายจำได้ขึ้นใจ โดนคู่ต่อสู้รัดเอวหันหลังออกเสียทรงเสียอาการ จึงแพ้ลงมาอย่างน่าเสีย
ภาพเมื่ออายุ 14-15 ปี เดินสายต่อยมวยหาเงิน
และยังมีเคยต่อยครั้งที่ 3-4 มีร้อยไห้ด้วย😂😂😂 โดนล้อจนจำจนโตเลยครับ แต่ก็ยังต่อยมวยมาเรื่อยๆ ชนะบ้างแพ้บ้าง แต่เสียดายบางช่วงจำไม่ได้รูปถ่ายไม่มี ถ้าเป็นสมัยนี้คงมีทั้งวิดีโอดูด้วยแน่
และเมื่อเดินทางมาถึง 12 ขวบ อยู่ชั้น ป.6 เตรียมจะจบแล้วสิ่งที่รู้ตอนเด็กยังไม่รู้หรอกว่าต้องไปทางไหน ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยช้ำว่าเรียนต่อแล้วจะได้อะไรเพราะครอบครัวก็ยากจน และแล้วความเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งในชีวิตก็เกิดขึ้น จะเป็นอย่างไร อะไรจะเกิดขึ้นกับเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ติดตามใน ep หน้าครับ
โฆษณา