8 ต.ค. 2021 เวลา 05:52 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตเทค.1 แสงจันทร์ แสงดาว แสงอาทิตย์
หากชีวิตคนเราเปรียบได้กับแสงจันทร์ในยามค่ำคืน ชีวิตที่รุ่งโรจน์ที่สุด
ก็คงเป็นพระจันทร์เต็มดวง ที่เฉิดฉาย กลมโตไร้เมฆหมอกบดบัง
ชีวิตที่มีพร้อมสมบูรณ์ในทุกๆด้าน หลายคนเชื่อว่าอย่างนั้น จะมีสักกี่คน
ที่ยอมรับตัวเองว่า แสงจันทร์ในความจริงส่องประกายแต่เวลาค่ำคืน ไหนเลย
จะสู้แสงอาทิตย์ในยามรุ่งสางได้
แสงอาทิตย์เปรียบได้กับผู้คนที่อยู่ร่วมโลกใบนี้กับเรา มีความอบอุ่นในช่วง
ของเวลาและร้อนแรง เปรียบดังอารมณ์ของคนที่เราได้พบเจอ แล้วแต่ว่าเรา
จะเจอแสงอาทิตย์ในเวลาช่วงไหน แสงอาทิตย์เปรียบเหมือนแสงพลังในการ
ต่อสู้กับชีวิต ต่อสู้ให้ตัวเองอยู่รอดที่มีชีวิตของการแข่งขัน
แสงดาว เปรียบได้กับความรู้สึกของความสุขที่เราได้พบเจอ ในเวลาที่เหนื่อย
และท้อแท้เปรียบตัวเราเป็นเวลาค่ำคืนที่มืดมิดในยามมีปัญหา เงียบเหงา
โดดเดียวไร้แสงส่องสว่างใด แม้พบเจอแสงหริบหรี่ส่องสว่างอยู่ไกลๆ ทำให้
รู้สึกมีความหวัง ที่จะผ่านคืนวันที่โหดร้ายนี้ไปได้ แสงดาวตัวแทนความหวัง
ความอบอุ่นในยามค่ำคืน เชื่อว่าเราทุกคนต้องมีมุมอยู่ลึกๆภายในใจ
ที่ต้องการแสงดาวนำทาง หรือไม่ก็แสงจันทร์มากกว่า แสงอาทิตย์เป็นแน่
ชีวิตเทค.1
โฆษณา