8 ต.ค. 2021 เวลา 05:57 • ครอบครัว & เด็ก
การบ้านเด็กอนุบาลแคนาดาเป็นแบบไหน??
Cr: unsplash.com
ลูกสาววัย 5 ขวบ เริ่มไปโรงเรียนอนุบาลปีนี้ แล้วมีการบ้านตั้งแต่วันแรกเลย! แต่เพื่อนลูกอีกคนไปอีกโรงเรียนแต่ไม่มีการบ้าน?!
การเรียนการสอนของโรงเรียนที่นี่ขึ้นอยู่กับการบริหารของรัฐแต่ละรัฐค่ะ ประเภทของโรงเรียนก็มีหลายแบบ ไว้แม่แนนหาข้อมูลแล้วจะเอามาเขียนให้อ่านกันนะคะ
แต่โดยทั่วไปแล้วการเข้าเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนรัฐบาลของเมืองที่แม่แนนอยู่จะแบ่งตามโซนที่อยู่ค่ะ เรียกว่า Desinated School คือบ้านใกล้โรงเรียนไหนก็ไปสมัครเรียนค่ะ นอกเสียจากว่าอยากจะส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชน
1
ส่วนโรงเรียนที่ลูกสาวเรียนอยู่เป็นโรงเรียน Charter School ชื่อ Foundation for the future charter academy หรือเรียกย่อๆ ว่า FFCA ค่ะ
1
กรณีของลูกสาวที่เข้าเรียน FFCA เพราะว่า ลูกๆ ของพี่สาวและพี่ชายของคุณสามีเค้าเรียนกันที่นั่นค่ะ เลยส่งลูกเรียนตาม
โรงเรียน FFCA จะเน้นไปในทาง Academic ค่ะ การเรียนการสอนก็จะเข้มในเรื่องวิชาการ การอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์และเรียนรู้อย่างมีอิสระ แหม เรียนเข้มจนได้การบ้านมาตั้งแต่วันแรกเลย
ว่าแล้วเรามาส่องดูการบ้านของเด็กอนุบาลที่นี่กันค่ะว่าเป็นแบบไหน เรียนอะไรบ้าง
คุณครูสอนให้ฝึกหัดเขียนเส้น และเขียนตัวอักษรค่ะ สอนที่โรงเรียนแล้วก็ให้มาหัดเขียนเป็นการบ้านที่บ้านด้วย คุณครูจะส่งลิงค์วีดีโอยูทูบให้ดูค่ะ ว่าวิธีที่เขียนที่ถูกต้องเขียนแบบไหนและออกเสียงอย่างไร ให้เปิดดูก่อนทำการบ้าน มีสอบเขียนที่โรงเรียนด้วย ถ้าผิดก็ให้มาคัดตัวอักษรนั้นเป็นการบ้านค่ะ
ส่วนเพื่อนลูกอีกคนไปโรงเรียนคาทอลิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาและพระเจ้าเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ไม่มีการบ้าน กลับจากโรงเรียนก็จะมาพูดถึงเรื่องพระเจ้าให้เราฟัง ก็สนุกไปอีกแบบค่ะ
เด็กแต่ละคนมีความชอบและความสนใจที่แตกต่างกันไป ถ้าเรารับฟังและเรียนรู้ไปด้วยกับเค้า คอยส่งเสริมและแนะนำอย่างถูกต้อง รับรองเลยคะว่าเด็กจะเติบโตอย่างมีคุณภาพในแบบของเค้าเองค่ะ
3
แล้วแม่แนนจะเอาเรื่องราวที่น่าสนใจมาบันทึกเป็นตัวอักษรให้อ่านกันอีกนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามให้กำลังใจกันตลอดๆ เลยค่ะ
โฆษณา