8 ต.ค. 2021 เวลา 11:10 • หนังสือ
นิสัยของเศรษฐี
ประตูสู่ความมั่งคั่งและร่ำรวย
โดย Dean Graziosi
แปล ปฏิภาณ กุลวพันธ์
เนื้อหา 326 หน้า
🌏🕰การทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ ในทุกวันและหวังให้ปัจจัยภายนอกมาเปลี่ยนแปลง มันไม่ช่วยให้คุณรวยขึ้น ผลลัพธ์ก็ยังคงดำเนินไปในแนวทางเดิม การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในทุกวันอาจจะทำให้คุณพบแนวทางที่มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็เป็นได้
📰 จอห์น พอล เดอโจเรีย พูดเอาไว้ว่า ความแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ไม่ประสบนความสำเร็จก็คือ คนที่ประสบความสำเร็จจะทำในสิ่งที่คนไม่ประสบความสำเร็จไม่อยากทำ...
⌚️ในแต่ละวันที่คุณตื่นขึ้นมาจะต้องเป็นการตื่นขึ้นมาอย่างไม่สูญเปล่า และปล่อยให้เวลาได้ล่วงเลยผ่านไปในแต่ละวันคุณจะต้องเขียนในกระดาษว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นและดีที่สุดในแต่ละวันของคุณควรจะเป็นแบบใด
📌การวางเป้าหมายและชัดเจนในกระบวนการทำให้คุณไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ คุณจะต้องมีกระบวนที่ระบุที่แน่ชัด วิธีการที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย ถ้าคุณขับรถเฟอรารี่ เพื่อไปเชียงใหม่ และคุณไปครั้งแรก คุณจะต้องพึ่งพา GPS เพื่อไปถึงจุดหมายในเวลาที่กำหนด นั่นคือการชัดเจนในกระบวนการ
🔭การหาเหตุผลว่าทำไมจะต้องมี (สิ่งที่คุณอยากให้เกิดขึ้นในชีวิต)เช่นทำไมคุณจึงอยากลดน้ำหนัก ทำไมคุณจึงอยากให้ พ่อ แม่หรือภรรยาของคุณได้ปลดเกษียณ ทำไมคุณจึงจะร่ำรวย เพื่ออะไรใช้คำตอบเหล่านี้มาเป็นแรงผลักดันให้สิ่งที่คุณอยากได้ เกิดขึ้นในชีวิตจริง...
🧘🏻อย่าปล่อยให้สิ่งที่เป็นด้านลบภายในใจของคุณเติบโตแต่จงทำให้ด้านบวกในใจของคุณเติบโต สิ่งที่เป็นลบ หรือบวกจะเติบโตในใจ ก็ขึ้นอยู่กับในแต่ละวันคุณให้คุณค่าสิ่งไหนมากกว่ากัน....
🧗🏻‍♂️อย่าเสียเวลาทำในส่วนที่คุณไม่เก่งให้เก่งขึ้นมา ไม่ต้องไปเสียเวลาไปพัฒนาในสิ่งที่คุณไม่เก่งแต่จงทำในส่วนที่คุณเก่งอยู่แล้ว ให้เก่งมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณทำในสิ่งที่คุณเก่งอยู่แล้ว คุณจะมีความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น...พัฒนาให้มันเป็นนิสัย และให้มีแต่คุณคนเดียวที่ทำได้
🧨อย่าทำลายความมั่นใจตัวเองโดยไปขอคำแนะนำจากคนที่ไม่รู้จักเส้นทางนั้นจริงๆ เช่น ไปขอคำแนะนำความรักจากคนที่โสดไปขอคำแนะนำการสร้างครอบครัวที่อบอุ่นจากคนที่ อย่าร้างไปขอคำแนะนำเกี่ยวกับการหาเงินจากเพื่อนที่ถังแตก...เพราะคำแนะนำที่แย่ๆ จะหล่อเลี้ยงหัวใจด้านลบของคุณให้เติบโตและมีกำลังมากขึ้น...
🧘🏻คุณจะเป็นในสิ่งที่อยู่ในใจ คุณจะต้องสังเกตตัวเอง การแสดงออกของตัวเองว่าคุณแสดงออกมาอย่างไร เช่นหน้าตาบึ้งตึง นั่งหลังงอ พูดด้วยคำพูดที่ไม่น่าฟัง คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงภายในใจของคุณใหม่คุณจะต้องเข้มแข็ง กระตือรือร้น และการรู้สึกถึงเป็นผู้ชนะ และทำในสิ่งที่จิตใจได้เปลี่ยนแปลงไปให้ออกมาเป็นการกระทำ
🤹🏻🚘✈️สิ่งแวดล้อม รอบตัวคุณ เพื่อนของคุณ เป็นตัวกำหนด ชีวิตของคุณ หากคุณมีเพื่อนแย่ๆ 3 คน และเพื่อนดีๆ 3 คน ทัศนคติของคุณก็จะอยู่กึ่งกลางระหว่างคนเหล่านั้น... คุณต้องอยู่กับคนที่ช่วยคุณชาร์จแบตเตอรี่ ไม่ใช่ใช้แบตเตอรี่...
🌅📚หลังจากได้อ่านหนังสือ นิสัยของเศรษฐีประตูสู่ความมั่งคั่งและร่ำรวย ผมขอแนะนำว่าเป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มครับ อ่านช้าๆ ซึมซับในรายละเอียด ค่อยๆ กลืน อาจจะเป็นหนังสือที่เปลี่ยนแปลงชีวิตไปเลย..อีกเล่มหนึ่ง สำหรับตัวอย่างข้างบนเป็นเพียงแค่บางส่วนของเนื้อหา รายละเอียดติดตามได้ในหนังสือครับ
หากสนใจสามารถสั่งซื้อที่ร้านนายอินทร์
ตอนนี้กำลังลดราคาจาก 300 เหลือเพียง 270 บาทเท่านั้น
คลิกตามลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ 🔻🔻🔻
โฆษณา