8 ต.ค. 2021 เวลา 11:11 • หนังสือ
หนังสือ เศรษฐีข้างบ้าน
ความลับอันน่าทึ่งของผู้มั่งคั่งในอเมริกา
เนื้อหา 323 หน้า
โดย ดร.โธมัส เจ. สแตนลีย์ - ดร. วิลเลียม ดี. แดนโก
แปล เชิญพร คงมา
สำนักพิมพ์ วารา
📰เกิดคำถามที่หลายคนถามตัวเองว่า คนทำงานหนัก การศึกษาดี รายได้สูง แล้วทำไมจึงมีคนร่ำรวยเพียงแค่บางคนเราได้พบ ลักษณะร่วม ที่สามารถสร้างความร่ำรวยได้สำเร็จ
💵💰พวกเขาใช้จ่ายน้อยกว่าหาได้
พวกเขาจัดสรรเวลา พลังงาน และเงินอย่างมีประสิทธิภาพไปในทางที่สร้างความร่ำรวย
⌚️💵พวกเขาเชื่อว่าอิสระทางการเงิน สำคัญกว่าการแสดงสถานภาพทางสังคม
💰💰💸การเป็นคนมัธยัสถ์ เป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความมั่งคั่ง
🔭🔭ต้องเป็นคนมีเป้าหมายเสมอ เช่นเป้าหมายประจำวัน ประจำเดือน ประจำปี และเป้าหมายตลอดชีวิต เศรษฐีบางคนมีเป้าหมายหรือตารางเวลาเป็นชั่วโมงหรือนาทีว่าจะต้องทำอะไร (เศรษฐีบางคนแต่ละนาทีคือเงินหลักล้าน)
🏦🏬ถ้าอยากเป็นผู้มั่งคั่ง อย่าซื้อบ้านที่ต้องกู้เงินจำนวนมากกว่าสองเท่าของยอดรวม รายได้ที่เกิดจริงประจำปีของครัวเรือนของคุณการอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีราคาน้อยกว่า เพราะราคาที่อยู่อาศัยที่ราคาถูกทำให้คุณจ่ายน้อยลงและคุณสามารถนำเงินไปลงทุนทำให้เกิดรายได้ได้มากขึ้น…
📰📓🧮การเริ่มศึกษาและเริ่มลงทุนทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้คุณมีประสบการณ์และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่รอให้เรียนจบ รอเมื่อตัวเองพร้อมแล้วจึงค่อยลงทุน การลงทุนเมื่ออายุเยอะ โอกาสที่คุณยอมรับความพ่ายแพ้แล้วเริ่มต้นใหม่มันน้อยกว่าในช่วงที่คุณยังอายุยังน้อย
📝📝คุณต้องวางแผนเกษียณ วางแผนการออมและลงทุน ถึงแม้ว่าคุณจะมีอาชีพที่ทำเงินได้มากมาย เช่น หมอ ดารา หรือนักกีฬา และคุณสนุกอยู่กับการใช้เงินที่หมุนเวียนเป็นจำนวนมาก แต่หากคุณไม่วางแผนการออม และลงทุน เงินคุณก็จะหมดในยามที่คุณต้องใช้เมื่อวัยเกษียณ
🚘🏎เศรษฐีจริงๆไม่ใช้รถราคาแพงทั้งที่ความสามารถในการซื้อสามารถทำได้ แต่เศรษฐีจริงๆ จะซื้อรถในราคาที่เหมาะสมเพียงพอที่จะขับได้ตัวอย่างเช่น Jeff Bezos เจ้าของ Amazon.com ขับรถ Honda Accord ปี 2013 หรือ Sergey Brin ผู้ร่วมก่อตั้ง Google ก็ขับรถ Toyota Prius เพียงเพราะประหยัดน้ำมัน…
🙆‍♂️คนที่เป็นเศรษฐี พวกเขาเชื่อว่าความมีอิสระทางการเงินสำคัญกว่าการแสดงสถานภาพทางสังคมชั้นสูง…..ถ้าเป้าหมายของคุณคือการมีความมั่นคงทางการเงินให้ได้ คุณอาจจะทำสำเร็จได้..แต่ถ้าแรงกระตุ้นของคุนคือการหาเงินเพื่อใช้ให้มีชีวิตที่ดี …คุณจะไม่มีทางทำสำเร็จ…..🤦
👨‍💻คนที่เป็นเจ้าของกิจการและเป็นเจ้านายตัวเองทำงานสิบถึงสิบสี่ชั่วโมงต่อวัน บางคนมากกว่านั้น ความจริงในที่นี้คือสาเหตุที่มนุษย์เงินเดือนโดยทั่วไปมักหลีกเลี่ยง แต่หากจะเกษียณอย่างมีความสุข เราควรใช้เวลาไปอย่างคุ้มค่าเพื่อเป้าหมายทางการเงินในวัยเกษียณ…
👨‍🏫 หลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนี้มีสองคนที่ผมนึกถึงและเป็นตัวแทนของความร่ำรวยคือ วอร์เรน บัฟเฟตต์ และบิลเกตส์ ที่ใช้เงินและใช้สิ่งของเครื่องประดับต่ำกว่าฐานะตัวเองเป็นอย่างมาก และร้านอาหารที่สองคนใช้เวลานั่งคุยกันคือร้าน แม็คโดนัลด์ที่ใช้คูปองลดราคาไปแลกมา
รายละเอียดติดตามเพิ่มเติมจากหนังสือเศรษฐีข้างบ้าน
ลดราคาที่ร้านนายอินทร์ จาก 300 เหลือเพียง 270
กดผ่านลิ้งค์
🔻🔻🔻
โฆษณา