8 ต.ค. 2021 เวลา 12:05 • กีฬา
กว่านักเตะที่โด่งดังที่สุดในโลก จะค้นพบรักแท้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย นี่คือเรื่องราวความรักของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ที่ทั้งหล่อ ทั้งรวย แห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
3
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงวัยรุ่น มีข่าวพัวพันกับสาวๆ นางแบบสุดฮอตนับสิบคน ซึ่งรวมถึงเซเลบริตี้ดังอย่าง ปารีส ฮิลตัน และคิม คาร์เดเชียนด้วย
3
เอาจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะโรนัลโด้เป็นคนที่มีคุณสมบัติพร้อมมาก ทั้งหน้าตาดี หุ่นดี แถมยังมีชื่อเสียงโด่งดังอีกต่างหาก สาวๆ ก็ย่อมต้องกรี๊ดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว
1
แฟนคนแรก แบบเป็นตัวเป็นตน ของโรนัลโด้ตั้งแต่เล่นฟุตบอลอาชีพ คือยอร์ดาน่า ยาร์เดล น้องสาวมาริโอ ยาร์เดล เพื่อนร่วมทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน จากนั้นก็เป็นลูอาน่า เบลเลตติ น้องสาวของชูเลียโน่ เบลเลตติ ฟูลแบ็กของเชลซี แต่ก็กิ๊กกั๊กกันช่วงสั้นๆ แล้วก็เลิกรากันไป
1
ในปี 2010 โรนัลโด้ไปถ่ายโฆษณากับแบรนด์ Armani และไปเจอนางแบบสาวชาวรัสเซีย ชื่ออีรีน่า เชค ที่มาถ่ายโฆษณาตัวเดียวกันพอดี ทั้ง 2 คนยังโสดอยู่ จึงเริ่มดูใจกัน และคบหากันมาเรื่อยๆ นับจากนั้น
ทั้งสองคนอายุเท่ากัน และดูเป็นคู่ที่ร้อนแรงมาก ราวกับเบ็คแฮม-วิคตอเรียในอดีต ครั้งหนึ่งโรนัลโด้กับอีรีน่าเคยไปถ่ายแบบให้นิตยสาร Vouge ฉบับสเปน อีรีน่ายืนอยู่ข้างหน้า แล้วโรนัลโด้ยืนเปลือยกายอยู่ข้างหลัง เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ฮอตสุดๆ
2
โรนัลโด้ก็เป็นสุดยอดนักเตะ ส่วนอีรีน่าก็เป็นสุดยอดในสายงานของตัวเองเช่นกัน ในช่วงปี 2010-2015 เธอขึ้นปกนิตยสารนับไม่ถ้วน เล่น MV ให้คานเย่ เวสต์ เล่นหนังร่วมกับเดอะ ร็อค และได้รับการโหวตจากนิตยสารมารีแคลร์ ให้เป็นนางแบบแห่งปี คือชีวิตรวมๆ ไปได้สวยมาก
1
แต่ปัญหาที่ทำให้โรนัลโด้ กับอีรีน่า เลิกรากัน หนังสือพิมพ์คอร์เรโย่ ดา มันญ่า ที่มีแหล่งข่าววงในอธิบายว่า เป็นเพราะอีรีน่าเข้ากับครอบครัวของโรนัลโด้ไม่ได้เลย
1
ในช่วงปลายปี 2014 โรนัลโด้กับอีรีน่าพักผ่อนอยู่ที่ดูไบ แต่โรนัลโด้ต้องการไปเซอร์ไพรส์คุณแม่มาเรีย โดโลเรสที่โปรตุเกส ในวันที่ 1 มกราคม แต่อีรีน่าไม่ยอมไป เธอไม่เข้าใจว่าทำไมอะไรๆ โรนัลโด้ก็ต้องให้เวลากับครอบครัวก่อน นานๆ ได้เจอกันที แทนที่จะใช้โมเมนต์นี้อยู่ด้วยกัน แต่กลับเลือกจะไปหาคุณแม่แทนซะอย่างนั้น
5
เรื่องคุณแม่ก็ประเด็นหนึ่ง แต่เรื่องใหญ่กว่าคือ ประเด็น "ลูกติด" ของโรนัลโด้
1
ช่วงก่อนคบกับอีรีน่า โรนัลโด้ไปทำผู้หญิงคนหนึ่งท้องด้วยความพลั้งเผลอ และเมื่อตรวจดีเอ็นเอเด็กที่คลอดออกมา ก็คอนเฟิร์มได้ว่า นี่เป็นลูกของโรนัลโด้จริงๆ
3
แน่นอน โรนัลโด้ไม่ได้สานต่อกับแม่ของเด็ก เพราะมันก็แค่วันไนท์สแตนด์ แต่เขาก็รับผิดชอบเต็มที่ โดยให้เงินกับหญิงสาวคนดังกล่าวสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (460 ล้านบาท) แลกกับการเก็บเรื่องนี้เป็นความลับไปตลอด และให้สิทธิ์เขาทั้งหมด ในการเอาเด็กมาเลี้ยงเอง ซึ่งเด็กคนนั้นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จูเนียร์ นั่นเอง
เรื่องนี้ทำให้อีรีน่าลำบากใจ เพราะอยู่ๆ เธอต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงลูกติดของแฟนอย่างงั้นหรือ ยิ่งไปกว่านั้น เธอเป็นนางแบบระดับโลก ไม่ได้มีเวลามาอุทิศให้เด็กที่ไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเองขนาดนั้น
สุดท้ายด้วยความไม่เข้าใจกัน ปลายเดือนมกราคม 2015 โรนัลโด้กับอีรีน่า จึงเลิกรากันปิดฉากความสัมพันธ์ 5 ปีในที่สุด
อีรีน่า มูฟออนได้เร็วมาก ช่วงกลางปี 2015 เธอมีแฟนใหม่ คือแบรดลีย์ คูเปอร์ นักแสดงฮอลลีวูดคนดัง ก่อนที่ทั้งคู่จะมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อลีอา
ขณะที่ฝั่งโรนัลโด้ยังใช้เวลาเยียวยาใจ เพื่อนสนิทโรนัลโด้เผยกับสื่อในอังกฤษว่า "โรนัลโด้ยังเสียใจที่ความรักต้องจบลง และยังคงสนใจในชีวิตของอีรีน่าอยู่"
1
ในช่วงที่เป็นโสด โรนัลโด้ตกเป็นข่าวกับเซเล็บระดับโลกหลายคน แต่ก็เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น เขายังไม่เคยเปิดตัวกับใครเลยสักคน
1
หลังเลิกกับอีรีน่า ความยากที่โรนัลโด้ต้องเผชิญคือ คนที่จะมาเป็นแฟนใหม่ของเขาต้องรักครอบครัวเขาด้วย และที่สำคัญต้องพร้อมที่จะรับบทบาทแม่ ให้คริสเตียโน่ จูเนียร์ แม้จะรู้ว่านั่นไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเองก็ตาม ซึ่งก็ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนแน่ ที่จะยอมเลี้ยงเด็กที่ไม่ได้เกิดมาจากสายเลือดตัวเอง
4
1 ปีครึ่ง ที่โรนัลโด้เป็นโสด แต่ในที่สุด เขาก็สะดุดตากับผู้หญิงคนหนึ่งจนได้ เธอไม่ใช่นักแสดงดัง หรือนางแบบที่มีชื่อเสียง แต่เธอเป็นพนักงานขายของในร้าน Gucci ที่มีชื่อว่า จอร์จิน่า โรดริเกวซ
จอร์จิน่า เป็นลูกครึ่ง อาร์เจนติน่า-สเปน ชีวิตครอบครัวของเธอก็ไม่ได้อบอุ่นนัก เพราะคุณพ่อฮอร์เก้ ติดคุกข้อหาค้าโคเคน เมื่อแม่ต้องทำงานคนเดียว ทำให้จอร์จิน่าต้องทำงานหาเงินตั้งแต่เป็นวัยรุ่น โดยงานแรกของเธอ คือเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารในเมืองอวยส์ก้า แต่ทำได้สักพัก ชีวิตดูจะไปไม่ถึงไหน เธอจึงตัดสินใจเข้ามาเสี่ยงโชคในเมืองหลวงมาดริด
ความฝันของจอร์จิน่า ตอนเด็กอยากเป็นนักบัลเลต์ แต่พอโตขึ้นอยากทำงานแฟชั่น ดังนั้นพอเข้ามาอยู่ในมาดริด เธอจึงไปสมัครเป็นพนักงาน ให้แบรนด์ Massimo Dutti แต่เมื่อทำไปสักพัก เธออยากไปอยู่กับแบรนด์ที่ใหญ่กว่านี้ อย่าง Gucci หรือ Chanel ซึ่งการจะทำงานให้ร้านดังๆ ระดับนี้ได้ ต้องเก่งภาษาอังกฤษมากพอ เพราะจะเจอลูกค้าต่างชาติเยอะมาก
1
จอร์จิน่าจึงไปสมัครทำงานเป็นโอแพร์ ช่วยเลี้ยงเด็กให้ครอบครัวชาวอังกฤษ ในเมืองบริสตอล ซึ่งทำงานไปด้วยก็เรียนภาษาไปด้วย จากนั้นพออายุ 22 ก็กลับมามาดริดอีกครั้ง และได้งานกับแบรนด์ Gucci ในตำแหน่ง SA (Sales Associate) หรือพนักงานขายนั่นเอง
4
อาชีพ SA จะต้องสานสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเอาไว้ กล่าวคือ ถ้าลูกค้าอยากได้สินค้ารุ่นไหน ถ้ามีความสนิทกับ SA ก็จะให้เขาช่วยจัดหาของให้ ขณะที่ฝั่ง SA เองก็อยากสนิทกับลูกค้าเช่นกัน เพราะถ้าสนิทกับลูกค้าแล้ว ก็เป็นช่องทางที่ดีในการเพิ่มยอดขาย ดีกว่าลูกค้าแบบวอล์กอินเข้ามาเฉยๆ
1
จอร์จิน่า เริ่มทำงานเป็นพนักงานขาย Gucci ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2016 เธอเป็นคนสวยอันนั้นแน่นอน แต่ไม่ใช่คนรวย หรือเป็นเซเล็บอะไรทั้งสิ้น เป็นชาวบ้านธรรมดาที่หาเลี้ยงชีพของตัวเองแค่นั้น รายได้รับอยู่ที่ 330 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์
3
เดือนมิถุนายน 2016 โรนัลโด้เดินเข้าไปที่ร้าน Gucci และคนที่ทำหน้าที่เป็น SA ให้คือจอร์จิน่า โดยเธอกล่าวว่า "ส่วนสูงของเขา ร่างกายของเขา ความงดงามของเขา มันดึงดูดสายตาของฉัน ฉันถึงกับตัวสั่นตอนยืนอยู่ตรงหน้า แต่ด้วยความสัตย์จริง มันรู้สึกได้ถึงความสปาร์กเกิดขึ้น"
4
"ฉันเป็นคนขี้อายมาก และมันยิ่งเด่นชัดมากขึ้น เมื่อต้องมาอยู่ต่อหน้ากับคนที่แค่มองเห็น ก็ทำให้ใจสั่นแล้ว"
จากการเจอกันครั้งแรก ทั้งสองคนไปเจอกันอีกครั้งที่งานอีเวนต์ของ Dolce & Gabbana จอร์จิน่าเล่าว่า "คราวนี้เราได้คุยกันในบรรยากาศที่ผ่อนคลายขึ้น ฉันไม่ได้อยู่ในฐานะพนักงานขาย มันน่าจะเป็นรักแรกพบของเราทั้งสองคนเลย"
โรนัลโด้ก็ชอบ จอร์จิน่าก็ชอบ จากนั้นก็เริ่มต้นคบหาดูใจกัน แม้ว่าช่องว่างอายุ จะห่างกันถึง 9 ปีเต็มก็ตาม
ทั้งคู่แอบออกเดทกันลับๆ มา 5 เดือน แต่ในที่สุดเรื่องก็แดงจนได้ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2016 เมื่อโรนัลโด้ใส่หมวก ใส่วิก แล้วไปออกเดทกับจอร์จิน่าที่ดิสนีย์แลนด์ ในปารีส แล้วโดนปาปารัสซี่จับภาพได้ เท่านั้นล่ะ ชีวิตของจอร์จิน่าก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
สาเหตุเพราะสื่อมวลชนไปตามสืบว่า ผู้หญิงคนนี้คือใคร นี่ไม่ใช่เซเล็บ ไม่ใช่ดารา แต่ทำไมโรนัลโด้ถึงไปคบด้วย สุดท้ายก็ไปเจอตัวว่า เป็นพนักงาน Gucci นั่นทำให้กองทัพนักข่าวไปยืนรอหน้าร้านเพื่อถ่ายภาพจอร์จิน่า จนเธอไม่เป็นอันทำงาน
3
"นักข่าวโทรศัพท์หา Gucci แล้วถามถึงฉัน บางคนแกล้งปลอมตัวเป็นลูกค้า เพื่อสืบเรื่องความสัมพันธ์ของฉันกับโรนัลโด้ แต่ละวันมีช่างภาพ 8-10 คนยืนหน้าร้าน แล้วลูกค้าที่ไหนจะกล้าเข้า ผู้จัดการบอกให้ฉันไปหลบอยู่ในโกดังเก็บของ เพราะไม่อยากให้ร้านปั่นป่วน สุดท้ายฉันไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องลาออกจาก Gucci แล้วไปทำงานที่ช็อปของ Prada แทน"
3
แต่สถานการณ์ที่ Prada ก็ไม่ต่างกัน จอร์จิน่า กลายเป็นเซเล็บดังไปแล้ว ในฐานะผู้หญิงที่โรนัลโด้ชอบ นักข่าวอยากรู้ทุกอย่างว่าเธอเป็นใคร พ่อแม่ทำอะไร แล้วไปรักกับโรนัลโด้ได้อย่างไร สุดท้ายเธอก็ทำที่ Prada ต่อไม่ได้เช่นกัน
4
ถ้าจอร์จิน่าคิดจะคบกับโรนัลโด้ สิ่งที่เธอต้องเผชิญคือ ชีวิตของเธอจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว จะไม่มีความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจว่า โอเค ขอยอมแลกความเป็นส่วนตัว กับความรักครั้งนี้ นั่นทำให้จอร์จิน่าย้ายไปอยู่กับโรนัลโด้ ในเดือนธันวาคม 2016
"การเป็นแฟนกับคนที่มีชื่อเสียงมากๆ มันไม่ง่ายเลย แต่ฉันจะไม่แคร์สายตาของชาวโลกหรอก เพราะความรู้สึกที่ฉันมีให้เขา มันแข็งแกร่งกว่าเสียงติฉินนินทาใดๆ และแข็งแกร่งกว่าแรงกดดันทุกรูปแบบ"
1
เอาล่ะ ตอนนี้จอร์จิน่า ทำให้โรนัลโด้ชอบได้แล้ว แต่ความยากในสเต็ปต่อไปคือเรื่องครอบครัว
2
โรนัลโด้ มีคริสเตียโน่ จูเนียร์ อายุ 6 ขวบ และมีเด็กอีก 2 คน ที่โรนัลโด้ไปอุ้มบุญเอาไว้ก่อนที่จะรู้จักจอร์จิน่า
กล่าวคือส่งสเปิร์มของตัวเองไปฝังในไข่ของผู้หญิงคนอื่นที่ตัวเองไม่รู้จัก ซึ่งหลายคนก็แปลกใจว่าโรนัลโด้จะทำแบบนั้นทำไม แต่เขาไม่ได้อธิบาย แค่บอกว่าอยากมีครอบครัวใหญ่ๆ เฉยๆ
2
โดยเด็กอีก 2 คนที่อยู่ในครรภ์ของผู้หญิงอุ้มบุญ เป็นฝาแฝด ชื่อมาเตโอ กับ เอวา
2
นั่นแปลว่าถ้าจอร์จิน่าคบกับโรนัลโด้ สิ่งที่เธอต้องทำแน่ๆ คือเป็นแม่ ให้เด็ก 3 คน ที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง คือคริสเตียโน่ จูเนียร์ (6 ขวบ), มาเตโอ และ เอวา (ยังไม่เกิด) ซึ่งสำหรับเด็กผู้หญิงวัย 22 ปี ที่ชีวิตยังไม่ได้เริ่มต้นทำอะไรเลย การต้องเป็นแม่เด็ก 3 คน ก็เป็นอะไรที่หนักหนาสาหัสมาก
4
แต่จอร์จิน่าตกลง และยินดีที่จะทำหน้าที่นี้ "ฉันมีความเป็นผู้ใหญ่มากพอ และการมีเด็กเยอะๆ ในบ้าน มันไม่ได้ดูดพลังคุณหรอก ฉันคิดว่าสามารถรับมือกับการอยู่ในครอบครัวใหญ่ได้ดีนะ"
2
ความซับซ้อนเกิดขึ้นไปอีก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 หลังจากย้ายไปอยู่กับโรนัลโด้ได้ 2 เดือน จอร์จิน่าก็ท้องกับโรนัลโด้ โดยในครรภ์เป็นเด็กผู้หญิงชื่ออลาน่า เท่ากับว่า ในขณะที่โรนัลโด้ต้องไปฝึกซ้อม ไปแข่งฟุตบอล จอร์จิน่าก็ต้องรับหน้าที่ที่บ้าน เลี้ยงเด็ก 4 คน
1
เมื่อปีที่แล้ว เธอยังเป็นพนักงานสวยๆ ที่ Gucci อยู่เลย ผ่านไปแค่แป้บเดียว เธอเป็นผู้หญิงเพิ่งคลอด และมีเด็ก 4 คนให้ต้องเลี้ยงดู
แต่จอร์จิน่าไม่ยอมถอย เธอสู้ของเธอเต็มที่ ยอมสละชีวิตส่วนตัวทุกๆ อย่าง เอามาเลี้ยงดูลูกของโรนัลโด้ ด้วยความตั้งใจจริงขนาดนี้ ทำให้คุณแม่ของโรนัลโด้ มาเรีย โดโลเรส ให้การยอมรับ
2
มาเรีย โดโลเรส เธอมีสามีติดเหล้า นั่นทำให้เธอต้องเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 ด้วยตัวเองคนเดียว เป็น Supermum ตัวจริง ดังนั้นพอเห็นจอร์จิน่า ดูแลเด็กๆ 4 คนได้ เธอก็เห็นเงาของตัวเองซ้อนมาในตัวจอร์จิน่า และรู้สึกดีกับแฟนของลูกชาย ทั้งๆที่ ไม่ใช่ไฮโซ หรือเซเล็บมาจากไหน
9
ความกังวลของแม่ คือกลัวผู้หญิงจะมาปอกลอกลูกชาย แต่จากเท่าที่ดู มันไม่ใช่อย่างนั้น แม้จอร์จิน่าจะอายุไม่มาก แต่เธอมีความเป็นผู้ใหญ่แล้ว
1
มาเรีย โดโลเรสเล่าว่า "จอร์จิน่า เธอเป็นแม่ของหลานสาวฉัน และเป็นว่าที่ลูกสะใภ้ในอนาคต ฉันคิดว่าเธอเป็นคนที่ใจเย็นจริงๆ"
ตอนที่ยูเวนตุสได้แชมป์เซเรียอา ผู้คนได้เห็นภาพ จอร์จิน่า, โรนัลโด้ และ มาเรีย โดโลเรส ในเฟรมเดียวกัน ซึ่งถ้าเป็นในสมัยอิริน่า เชค เราจะหารูปแบบนี้ไม่ได้เลย
เมื่อคุณแม่ยอมรับแล้ว คราวนี้ก็ทางสะดวก โรนัลโด้ยอมรับว่า อนาคตพวกเขาแต่งงานกันแน่นอน รอแค่จังหวะเหมาะสมก่อนเท่านั้น อาจจะเป็นในช่วงที่โรนัลโด้แขวนสตั๊ดไปแล้ว คือจัดงานแค่มีพิธีเท่านั้น แต่ความจริงก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาตั้งนาน พ่อแม่ลูกอยู่แล้ว
2
โรนัลโด้บอกว่ารักครั้งนี้คือ "รักแท้" ซึ่งก่อนหน้านี้ ตอนคบกับอีรีน่า เขาไม่เคยใช้คำว่ารักแท้มาก่อนเลย แม้แต่ครั้งเดียว
แน่นอน มีคนตั้งคำถามว่า ความสัมพันธ์ครั้งนี้ จอร์จิน่าคงเป็นฝ่ายได้เปรียบมากกว่า เพราะอยู่ๆ เหมือนหนูตกถังข้าวสาร ตอนนี้กลายเป็นเศรษฐีนีผู้ร่ำรวยไปแล้ว แต่โรนัลโด้บอกว่าอย่าไปคิดแบบนั้น "จอร์จิน่าเธอช่วยเหลือผมไว้เยอะมากนะ และผมก็หลงรักเธอจริงๆ"
3
เวลาผ่านไป หลังจากที่ลูกๆ ทั้ง 4 คนเริ่มโตขึ้น จอร์จิน่า ก็เริ่มทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ เธอเปิดช็อปขายของ และทำงานเป็นนางแบบเต็มตัว ยอดคนฟอลโลว์ในอินสตาแกรมของเธอ สูงถึง 27.5 ล้านคน มากที่สุดติดระดับท็อปไฟว์ของประเทศสเปน
1
คู่โรนัลโด้ - จอร์จิน่า ปัจจุบันคบกันมาแล้ว 5 ปี และยังคงความน่ารักจนถึงปัจจุบัน ยิ่งตอนนี้เด็กๆ 4 คน โตขึ้นแล้ว บรรยากาศในบ้านของโรนัลโด้ จึงเต็มไปด้วยความสนุกและเสียงหัวเราะอย่างแท้จริง
2
จริงๆ แล้ว ตอนโรนัลโด้เลิกกับอีรีน่า เชค หลายคนก็จับตาดูว่า นักฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่างเขา จะมีใครเป็นแฟนใหม่ ผู้คนเดาว่า คงต้องเป็นซูเปอร์สตาร์ในระดับเดียวกันแน่ๆ
แต่สุดท้ายโรนัลโด้ ก็เลือกผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ได้มีโพรไฟล์อะไรเลิศเลอมาเป็นคนรัก ถามว่าจอร์จิน่าสวยไหม ก็สวย แต่แน่นอนว่า แค่สวยอย่างเดียวคงไม่พอเอาชนะใจโรนัลโด้ได้ในระยะยาวแบบนี้หรอก
ความจริงคือ จอร์จิน่ามีดีอย่างอื่นด้วย เธอเป็นแม่ที่ดี เป็นลูกสะใภ้ที่ยอดเยี่ยม ยิ่งบวกกับความสวยภายนอกแล้ว จึงทำให้เธอเป็นแฟนที่เพอร์เฟ็กต์จริงๆ ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้
3
จะว่าไปแล้ว เรื่องการเลือกคนรักสักคน มันสำคัญกับชีวิตของมนุษย์เอามากๆ
4
เพราะคนรัก จะเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ คอยร่วมแชร์เรื่องราวไปด้วยกัน มีคนรักทำให้เรื่องที่สุขมันสุขมากขึ้น และเรื่องที่ทุกข์มันทุกข์น้อยลง ดังนั้นใครก็ตามที่ได้คนรัก ที่ไม่เข้าใจกันเลยสักนิด ชีวิตจะวุ่นวายมากทีเดียว
9
ก็นะ เหมือนที่คนเขาพูดกันนั่นแหละ ชีวิตนี้ถ้าได้เจอคนรักดีๆ มันมีค่ายิ่งกว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เสียอีก
10
#TRUELOVE
1
โฆษณา