8 ต.ค. 2021 เวลา 14:20 • ความคิดเห็น
ทำยังไงถึงจะเลิกคิดมากกับเรื่องที่เคยทำผิดพลาดในอดีต.
คำถามนี้ถูกลบ
เลิกใส่ใจ กับเหตุการณ์นี้ เดี๋ยวมันก็ลืมไปเอง พอสมองมันเริ่มคิดกับเรื่องนี้ ไปหาอะไรทำที่มันสบายใจ จะไปดูหนัง ฟังเพลง ทำอาหาร เล่นเกม
ซางมันเถาะ -ช่างมันเถอะ
อ้าวแล้วทำแล้วมันยังไม่ได้ผลละ มันต้องมาหักล้างความคิดจ้า แล้วหักล้างยังไง ไม่รู้ค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุจริงๆ ที่ทำให้คุณต้องคิดมากกับเรื่องนี้
พูดให้ความหวัง🤗 มันมีวิธีจ้า ถามใจตัวเอง ตั้งคำถามให้ใจตัวเองตอบมา
-อะไรทำให้ฉันคิดมากกับเรื่องนี้
-ฉันรู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ ไม่ใช่คำตอบว่าคิดมาก คิดมากเป็นปลายเหตุ แต่เราต้องการรู้ต้นเหตุจริงๆ คือ อะไร (ส่วนใหญ่ก็จะมี ความกลัว ความโกรธ ความไม่พึงพอใจ ความกังวล ความอยากได้ ความอิจฉา ความน้อยใจ ความผิดหวัง)
อาจจะยังไม่เห็นภาพ นั้นตอนปีที่แล้ว เรามีเรื่องคิดมากเกี่ยวกับโปรเจคงาน เรื่องดังกล่าวทำให้เรามีปัญหาสุขภาพกายสุขภาพจิตมาก จนเรามาถามใจตัวเองว่า ทำไมฉันถึงเครียดกับเรื่องโปรเจคงานนี้ ถามไปหลายวัน เป็นเดือน กว่าจิตจะตอบกลับมา เป็นอันที่โอเคไม่ได้หลอกตัวเอง
ฉันกลัวคนอื่นจะรู้ว่าฉันทำงานไม่สำเร็จ แล้วยังไงต่อ (ถามจิตต่อไป) ฉันรู้สึกว่าตัวเองแย่มาก ฉันรับตัวฉันเองไม่ได้ อ้าวนั้นไปแก้ที่การรักตัวเอง ให้อภัยตัวเองให้ได้
ถามใจตัวเองต่อ ( ด้านตรงข้ามเหตุการณ์นั้น) แล้วในชีวิตเธอนี้ เธอเคยทำอะไรประสบความสำเร็จบ้าง ก็เยอะเยอะนะ มีตั้งหลายอย่าง บลาๆ พอเราเติมตัวนี้เข้าไปความคิดใหม่จะเข้ามาหักล้างความคิดเก่าแล้ว จนเมื่อคุณเติมความคิดใหม่ด้านตรงข้ามที่มีอำนาจมากกว่าเข้าไป เรื่องที่คุณเจอจะกลายเป็นประสบการณ์ที่คุณสามารถเล่าให้คนอื่นฟังโดยไม่รู้สึกอะไรแล้วได้ ไม่แน่นะ เรื่องนี้มันอาจทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น เพื่อรองรับอนาคตที่ดีก็ได้ ใครจะไปรู้💃💃💃
โฆษณา