8 ต.ค. 2021 เวลา 14:38 • ความคิดเห็น
หรือรู้ได้ไงว่าเพื่อนไม่ดี หรือได้ไงว่าเค้าฝืนคบ
1. ในสายตาใคร ที่บอกว่า ไม่ดี บรรทัดฐานใครกำหนด แต่ละคนไม่เหมือนกัน หรือแต่ละช่วงเวลาเราคิดกับเพื่อนไม่เหมือนกัน คนเราคบกันได้ นิสัย ความคิดต้องตรงกัน เราเคยตัดกับเพื่อนพักนึง เพราะรู้สึกมันไม่ใช่แล้วอะ แรกๆ ห่าง ๆ หลังๆ สถานการณ์ก็จัดแจงให้เราต้องห่างกันเอง แต่ปัจจุบันคุยกันมั้ย ก็คุยได้ แต่วางไว้แค่ระดับนึง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เอ่อออ ห่อหมกทุกอย่าง
2. กลัวการสูญเสียความเคยชินอะไรบางอย่าง (กรณีไม่ได้ประโยชน์) เข่น รู้สึกว่าได้รับการยอมรับในกลุ่มเพื่อน กลัวถ้าเลิกคบกับเพื่อนจะไม่มีคนอื่นคบด้วย กลัวว่าเพื่อนจะเอาเราไปนินทา เพื่อนกุมความลับเยอะ
3. ได้ประโยชน์อะไรบางอย่าง เช่น เงินทอง ชื่อเสียง
โฆษณา